Giáo hạt Xóm Mới: Tất niên trong “Yêu Thương”

Giáo hạt Xóm Mới: Tất niên trong “Yêu Thương”

WGPSG -- “Hãy sống tâm tình tạ ơn”, là ý chính bài giảng của cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn kiêm hạt phó giáo hạt Xóm Mới - trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm được cử hành lúc 11g30 ngày 02.02.2016 (24 Tết) tại giáo xứ Hà Nội.

Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ trọng thể do cha hạt trưởng chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha chánh xứ, phó xứ thuộc 15 giáo xứ trong giáo hạt. Đặc biệt, năm nay có hai tân phó tế thuộc giáo hạt Xóm Mới phục vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sỹ đại diện 2 Hội dòng: Mến Thánh Giá Gò Vấp và Đa Minh Lạng Sơn, đại diện 20 cộng đoàn tu sỹ, Ban Thường vụ HĐMV của 15 giáo xứ, đại diện các Hội giới và đoàn thể, quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse, quý chủng sinh Dự bị và dự tu.

Chia sẻ Tin Mừng, nhân ngày lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, cha hạt phó nhắc nhở cộng đoàn về tâm tình tạ ơn: “Lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh là để tạ ơn Thiên Chúa, để Ngài trở nên ánh sáng thế gian. Vì thế, người tín hữu ‘hãy luôn sống tâm tình tạ ơn Chúa’ trong mọi hoàn cảnh như Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse xưa. Đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, người Kitô hữu cần sẵn sàng ‘ra đi’ để gặp gỡ, cảm nghiệm và loan truyền Lòng Thương Xót của Chúa đến với anh em mình ở mọi nơi”.

Kết luận, nhắc lại lời Thánh Phaolô: “Ðừng để ân huệ của Thiên Chúa trở nên vô hiệu" (2Cr 6,1), cha phó Hạt trưởng nhắc nhở mọi người hãy biết đón nhận và vun xới ân sủng, để nó mang lại những hoa trái của Thần Khí và nhân đức hầu sinh ơn cứu độ cho chúng ta.

Sau Thánh lễ, mọi người đã ngồi lại tâm tình trong bữa tiệc liên hoan thân mật cuối năm tại hoa viên Gx. Hà Nội.

Gặp gỡ trong “Yêu Thương”

Được biết, theo thông lệ hằng năm, giáo hạt Xóm Mới luôn tổ chức buổi họp mặt cuối năm, đây là dịp để giáo hạt nhìn lại một năm đã qua, tạ ơn Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban, cũng là dịp nhìn lại những điểm yếu kém để khắc phục trong năm tới. Vì thế, trước Thánh lễ tạ ơn, vào lúc 08g30, quý cha trong giáo hạt đã có mặt để trao đổi những công việc của giáo hạt trong năm 2015, định hướng cho năm 2016 và chúc Tết nhau.

Trong buổi họp mặt ở hội trường lúc 10g30, cha hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã trình bày báo cáo tổng kết của giáo hạt trong năm vừa qua. Báo cáo gồm 5 phần: Ranh giới, Nhân sự, Dân số, Hội giới - đoàn thể, Những khoản hiệp thông...

Sau đó là ý kiến trao đổi liên quan đến việc giúp đỡ các mái ấm ở Bình Phước, việc bồi dưỡng ơn gọi cho dự tu nam nữ…

Trước khi kết thúc, ông Giuse Lê Văn Nam, đại diện HĐMV giáo hạt đã thay mặt cộng đoàn gởi tới cha hạt trưởng, cha hạt phó và quý cha, quý tu sỹ nam nữ những lời chúc tết nghĩa tình. Ông cũng kính chúc quý chức trong 15 giáo xứ và toàn thể mọi người một mùa xuân đầy tràn “Yêu Thương” trong Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Một năm lại qua đi, tuổi đời thêm chồng chất, ước mong mọi người đều đồng cảm, đồng tâm, đồng thuận trong tất cả mọi công việc, vì mọi việc đã được khởi sự trong yêu thương thì sẽ hoàn thành trong ân sủng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top