Giáo hạt Xóm Mới: Hội Ngộ Xuân Gia Đình

Giáo hạt Xóm Mới: Hội Ngộ Xuân Gia Đình

WGPSG -- “Hạnh phúc khi được phục vụ người khác như anh em một nhà”, linh mục (Lm) Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân - chánh xứ Hợp An kiêm Hạt phó giáo hạt Xóm Mới - đã chia sẻ như trên, trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm của giáo hạt Xóm Mới, diễn ra lúc 10g45 sáng 21.01.2017 (24 Tết Đinh Dậu) tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

Gia đình hội ngộ

Từ nhiều năm nay, vào dịp cuối năm, giáo hạt Xóm Mới luôn tổ chức buổi họp mặt Tất Niên và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Năm nay, buổi hội ngộ bắt đầu lúc 10g00 sáng 21.01.2017 tại nhà thờ Hà Đông.

Đến tham dự có Lm Hạt trưởng Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng cùng quý linh mục trong giáo hạt, quý tu sỹ đại diện các hội dòng và cộng đoàn tu sỹ, Ban Thường vụ HĐMV 15 giáo xứ và đại diện các hội giới và đoàn thể, ước lượng gần 200 người.

Trong buổi họp mặt, Lm Hạt trưởng đã báo cáo tổng kết sinh hoạt của giáo hạt trong năm 2016, gồm các nội dung: Nhân sự, Dân số, Hội giới, Đoàn thể, Hiệp thông và giáo dục. Ngài phát biểu: “Tổng số giáo dân trong quận Gò Vấp là 94.000 người trên tổng số 700.000 ngàn dân, đạt tỉ lệ 13,5% là điều đáng khích lệ. Vì thế, chúng ta phải tiếp tục duy trì bằng việc chăm lo cho người nghèo, anh chị em nhập cư, theo dõi và giúp đỡ các tân tòng, cũng như các gia đình trẻ...”.

Ngài nhận định thêm: “Thế mạnh của giáo hạt Xóm Mới là giáo dục mầm non tại các cơ sở giáo dục do các dòng nữ đảm trách, đã tạo được uy tín cho mọi phụ huynh, kể cả người ngoài Công giáo”. Chú tâm đến việc loan báo Tin Mừng, ngài nhắn nhủ: “Các phương tiện truyền thông hiện nay đưa những thông tin nguy hại cho con người, đặc biệt là đời sống đức tin. Vì thế, đứng trước những thách đố của thời đại, người Kitô hữu nói chung, nói riêng là quý chức HĐMVGX, các hội đoàn... đều được mời gọi dấn thân lên đường để loan báo Tin Mừng, đem niềm hy vọng và tin tưởng đến cho mọi người”.

Sau cùng, ngài chúc quý linh mục, quý tu sĩ và cộng đoàn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, để mọi người luôn ấp ủ, thương yêu và nâng đỡ nhau, như hình ảnh gà mẹ ấp ủ, che chở gà con.

Thay mặt cộng đoàn, Ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo - Trưởng Ban đại diện HĐMV giáo hạt - đã chúc tuổi Lm Hạt trưởng, Lm Hạt phó và toàn thể quý linh mục, quý tu sĩ và cộng đoàn. Với tâm tình biết ơn, hướng về năm mới, ông chúc mọi người sống hiệp thông với Chúa, hiệp thông với nhau để mỗi gia đình sẽ trở thành Gia đình Thánh Gia tại thế, đặc biệt là trong năm 2017, Giáo hội mời gọi chúng ta lưu tâm ‘Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân’.

Thánh lễ tạ ơn

Sau đó, lúc 10g45, cộng đoàn đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn do Lm Hạt trưởng Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm nguyên Hạt trưởng và nguyên Hạt phó, Lm Hạt phó, cùng quý linh mục trong giáo hạt.

Đầu lễ, Lm Hạt trưởng nhắc nhở mọi người hãy có những giây phút dừng chân, để nhìn lại những việc mình đã làm và dâng lời ngợi khen Thiên Chúa và cảm ơn nhau.

Chia sẻ Tin Mừng, khởi đi từ Tv 135 “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, Lm Hạt phó Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân mời mọi người cùng sống tâm tình tạ ơn Chúa và cám ơn nhau. Ngài diễn giảng: “Mọi thành quả các giáo xứ đạt được, đó là sự cộng tác nhiệt thành giữa linh mục với quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các nhóm và toàn thể bà con giáo dân, để cùng chăm lo đời sống đức tin cho các gia đình, thực thi bác ái, giúp đỡ người nghèo... góp phần xây dựng giáo xứ, giáo hạt và giáo phận trở thành cộng đoàn Kitô hữu hiệp nhất và yêu thương”.

Kết luận, ngài cầu chúc mọi người luôn tìm thấy hạnh phúc khi được phục vụ người khác như anh em một nhà.

Sau Thánh lễ, mọi người đã ngồi lại tâm tình với nhau trong bữa tiệc liên hoan thân mật cuối năm tại khuôn viên nhà xứ Hà Đông.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top