Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thường huấn 2023 cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thường huấn 2023 cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Thường huấn 2023 cho các thành viên Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

TGPSG -- “Sống tinh thần hiệp hành theo thư Chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam” là chủ đề của buổi thường huấn định kỳ dành cho các quý chức hội đồng mục vụ giáo xứ - được Giáo hạt Tân Sơn Nhì tổ chức vào lúc 8g thứ Năm 16-03-2023 tại nhà thờ Phú Thọ Hòa. 

Tham dự buổi  thường huấn có khoảng 600 thành viên hội đồng mục vụ thuộc 18 giáo xứ / giáo điểm trong giáo hạt.

Hiện diện ngay lúc khởi đầu buổi thường huấn có linh mục hạt trưởng Giuse Lê Hoàng và linh mục Giuse Nguyễn Minh Khôi - chánh xứ giáo xứ Phú Thọ Hòa. 

Buổi thường huấn khởi sự với lời giới thiệu của cha chánh xứ Phú Thọ Hòa.

Tiếp theo, cha Giuse hạt trưởng mời gọi mọi người sống một mùa Chay thánh thiện và mong muốn cho buổi thường huấn đạt kết quả tốt đẹp.

Trong bài giảng thường huấn, linh mục Phaolô mời gọi sống tinh thần hiệp hành theo thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGM) là: củng cố sự Hiệp thông (năm 2023), thúc đẩy Tham gia đời sống giáo hội (năm 2024) và cùng nhau loan báo Tin Mừng (năm 2025). Tất cả đều được xây dựng trên nền tảng Lời Chúa và siêng năng lãnh nhận bí tích Thánh Thể là nguồn suối hiệp thông. 

Linh mục Phaolô cũng lưu ý: Thư chung của HĐGM khuyến khích người tín hữu sử dụng các phương tiện truyền thông để hòa nhập với thế giới hiện đại, trau dồi kiến thức và học hỏi Lời Chúa. Tuy nhiên nên cẩn trọng vì không ít những hậu quả tiêu cực từ truyền thông.

Sau giờ giải lao, các quý chức đã hội thảo với nhau và trình bày những thắc mắc để nhận được những câu trả lời từ các linh mục đang hiện diện trong buổi thường huấn.

Đỉnh cao của buổi thường huấn là thánh lễ với sự đồng tế của các linh mục thuộc 18 giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Buổi Thường huấn đã kết thúc với bữa cơm thân mật tại hoa viên của giáo xứ Phú Thọ Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top