Giáo hạt Tân Sơn Nhì: khám bệnh ở giáo điểm Tình Thương

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: khám bệnh ở giáo điểm Tình Thương

Ngày 23/6/2009, Hội Đồng Mục Vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức một đợt khám bệnh cho người dân quanh khu vực của giáo điểm truyền giáo Trường Tình Thương.

Từ 8 giờ sáng, những sinh viên y khoa của trường đại học Công giáo Pusan Hàn Quốc với khuôn mặt trẻ trung và màu áo xanh tươi thắm đã có mặt tại sân giáo điểm với những dụng cụ y khoa và những thùng đựng thuốc. Đoàn gồm 10 bác sĩ, 20 em sinh viên Hàn Quốc và 10 em sinh viên Việt Nam thuộc đại học Nhân Văn.

Trong khi đó, tại các con hẻm của đường 16 khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, trẻ con và người lớn nườm nượp đi đến khám bệnh. Trẻ em được xếp hàng theo từng khối lớp học trong hội trường của giáo điểm, còn các bàn khám, phát thuốc được xếp theo hình chữ L, rất thuận tiện cho người khám bệnh ra nhận thuốc.

Cha hạt trưởng GB. Đoàn Vĩnh Phúc và ông Micae Nguyễn Văn Kình, trưởng ban Hội Đồng Mục Vụ giáo hạt, có mặt tại giáo điểm để tiếp đón đoàn y bác sĩ trong suốt thời gian đoàn có mặt tại đây.

Được biết, khi xây dựng giáo điểm này, ông chủ tịch cộng đoàn người Hàn Quốc ở quận 3 đã đại diện đóng góp một số tiền, từ sự quen biết này, ông đã giới thiệu cho đoàn này đến đây.

Đặc biệt đoàn có một phong cách làm việc rất ấn tượng. Buổi trưa, họ nghỉ một ít phút để ăn trưa tự túc, và sau khi khám xong, các bạn trẻ tự tay dọn dẹp hội trường và trả lại hiện trường như lúc mới đến. Những bạn trẻ Công Giáo ngành y khoa này tỏ ra rất vui khi được đến vùng ven thành phố phục vụ và họ tỏ ra tiếc nuối khi phải ngưng khám vào lúc 2 giờ chiều vì số thuốc mang theo có hạn, trong khi nhiều người lớn được Ủy ban Nhân Dân xã kêu gọi, từ các con hẻm vẫn còn đến mong được khám bệnh.

Từ khi khánh thành giáo điểm, quí xơ dòng Chúa Chiên lành đã qui tụ được 200 em thiếu nhi và giúp chúng học tập. Và chắc chắn sẽ có những hoạt động thiết thực trong thời gian sắp tới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top