Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội đồng Mục vụ họp tân niên

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội đồng Mục vụ họp tân niên

WGPSG -- “Tất cả những công việc chúng ta làm đều quy hướng về Chúa, dưới sự soi sang, dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, để làm vinh danh Thiên Chúa và phục vụ anh chị em của mình”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng trong ngày họp mặt đầu năm Bính Thân của Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 09g30 ngày 17/02/2016, tại phòng họp giáo xứ Tân Hương.

Đến tham dự có linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng, Đặc trách huấn đức của giáo hạt; các nữ tu đại diện dòng Đức Bà Bác ái Chúa Chiên lành; các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo hạt và đại diện các giáo xứ, cùng trưởng các đoàn thể Công giáo Tiến hành của giáo hạt. Ngoài ra, còn có linh mục nguyên hạt trưởng Gioan Baotixita Maria Đoàn Vĩnh Phúc, vị cha già kính yêu, dù tuổi cao sức yếu, đã đến thăm và chúc mừng.

Khởi đầu, linh mục Hạt trưởng chào mừng năm mới đến linh mục Đặc trách huấn đức và các quý chức trong giáo hạt. Ngài quảng diễn về “Đức Bác Ái”: bác ái chính là tình yêu, tình yêu chính là Thiên Chúa Ba Ngôi, hiện thân của Thiên Chúa Ba Ngôi nơi nhân loại là chính Đức Giêsu đến để thực hiện ý của Chúa Cha phục vụ con người. Chính vì thế, những người lãnh đạo trong các cộng đoàn, (cộng đoàn thánh hiến, cộng đoàn giáo xứ), các đoàn thể Công giáo Tiến hành là những người đã được tuyển chọn để dấn thân làm việc, phục vụ anh chị em của mình trong tất cả lòng yêu mến thiết tha. Lòng yêu mến đó phải được tỏ hiện ra bằng những công việc làm cụ thể của chúng ta với tinh thần khiêm tốn phục vụ và phục vụ hết mình, làm sao cho cộng đoàn, giáo xứ, đoàn thể của mình mỗi ngày một thăng tiến hơn và được xây dựng trên nền tảng căn bản là đức bác ái,. Qua đó, ngài nhắc nhở: Tất cả những công việc chúng ta làm đều quy hướng về Chúa, dưới sự soi sáng dẫn dắt của Chúa Thánh Thần, để làm vinh danh Thiên Chúa và phục vụ anh chị em của mình, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót này.

Sau lời cầu nguyện chung, ông Giuse Nguyễn Công Trung, Phó chủ tịch nội vụ HĐMV giáo hạt báo cáo tóm tắt sinh hoạt của giáo hạt năm 2015 và chương trình sinh hoạt năm 2016; ông Phó chủ tịch ngoại vụ HĐMV giáo hạt báo cáo chi tiết công tác xây dựng và ông Thủ quỹ HĐMV giáo hạt bổ sung về chương trình quyên góp cho giáo điểm Truyền giáo tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Nữ tu bề trên dòng Đức Bà Bác ái Chúa Chiên Lành báo cáo hoạt động và ông Ủy viên đặc trách Trường Tình Thương bổ sung thêm về sửa chữa nâng cấp Trường Tình Thương (giáo điểm truyền giáo) tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

Tiếp theo, linh mục Hạt trưởng đề xuất hướng sử dụng quỹ truyền giáo sao cho hiệu quả. Linh mục Đặc trách huấn đức nêu lên ưu tư về sinh hoạt phí của các Nữ tu dòng Đức Bà Bác ái Chúa Chiên Lành vừa cho bản thân, vừa lo cho các em học sinh, qua đó ngài mời gọi quý chức nghĩ cách hỗ trợ cho Trường Tình Thương.

Linh mục Đặc trách huấn đức triển khai chương trình tập huấn quy chế HĐMV dành cho Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ và Ban Điều hành các giáo họ theo ý của Tòa Tổng Giám mục. Giáo hạt Tân Sơn Nhì sẽ tổ chức tập huấn vào ngày tĩnh huấn mùa Chay 11/3/2016, trước đó các thành viên HĐMV đã được triển khai quy chế này tại mỗi giáo xứ. Ngoài ra, trong chương trình huấn đức năm 2016 của giáo hạt, các viên chức sẽ được hướng dẫn để hiểu về Giáo huấn xã hội của Giáo hội Công giáo, lòng thương xót, lãnh vực môi trường.

Linh mục Hạt trưởng đúc kết lại những vấn đề được đặt ra, ngài mời gọi cộng đoàn hưởng ứng đóng góp để xây dựng giáo hạt Tân Sơn Nhì mỗi ngày một thêm vững chắc hơn, góp phần vào việc truyền giáo của giáo hạt một cách tích cực hơn.

Trước khi kết thúc, ông Giuse Bùi Đức, chủ tịch đã thay lời HĐMV giáo hạt tri ân, cảm tạ và chúc mừng năm mới linh mục nguyên hạt trưởng, hạt trưởng, truyền giáo, huấn đức và các linh mục trong giáo hạt.

Ngày họp mặt kết thúc vào lúc 11g00, sau khi nhận phép lành của Chúa từ tay linh mục Hạt trưởng. Sau đó là liên hoan chào mừng năm mới, trong đó có rút lộc đầu năm. Nhiều viên chức chỉ giữ lại cho mình lộc là Lời Chúa, còn lại chia sẻ cho Nữ tu dòng Đức Bà Bác ái Chúa Chiên Lành.

Được biết, trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, vào lúc 15 giờ thứ Sáu đầu tháng, tại nhà thờ giáo xứ Phú Trung có giờ kính Lòng thương xót, bao gồm 03 phần: chiêm ngắm (đọc kinh và linh mục chánh xứ chia sẻ Lời Chúa), đón nhận (Thánh lễ), ra đi trao ban và làm chứng về Lòng thương xót (có chương trình hành động cụ thể).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top