Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Cái nhìn của Chúa Giêsu khác với ánh mắt của những người đương thời lúc đó. Cái nhìn dành cho những người tội lỗi, bất chính. Cái nhìn yêu thương tha thứ, mời gọi mọi người hoán cải, đem lại sức sống và niềm lạc quan trong cuộc sống. Cái nhìn của Lòng Thương Xót. Trong đời sống Kitô hữu, chúng ta có nhận ra được cái nhìn của Chúa Giêsu dành cho mỗi người chúng ta hay không?”

Đó là câu hỏi cha Hạt trưởng Hạt Sàigòn - Chợ Quán đặt ra cho cộng đoàn trong Thánh lễ hành hương Năm Thánh tại nhà thờ Chính Tòa Saigòn sáng thứ Bảy 29/5/2016.

Từ 8g00, tại sân nhà thờ Chợ Quán đông đảo giáo dân và các hội đoàn nô nức chuẩn bị đi hành hương Năm Thánh của giáo hạt Sàigòn - Chợ Quán đến Vương Cung Thánh Đường Sàigòn.

Lúc 09g00, mọi người ra đến Nhà thờ Chính Tòa, ở đó đã có khoảng 200 giáo dân của 17 giáo xứ trong giáo hạt đi hành hương đang tề tựu trong giáo đường.

Đúng 09g15 cộng đoàn cùng nhau lần Chuỗi Mân Côi thật sốt sắng. Tiếp theo là Thánh lễ đồng tế do Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc chủ tế. Trong bài giảng lễ, cha Hạt trưởng chia sẻ về Năm Thánh Lòng Thương Xót bắt đầu từ 8-12-2015 đến 02-11-2016. Logo của Năm Thánh là hình ảnh Chúa Giêsu vác một người tội lỗi trên vai. Trong ảnh, đôi mắt của Chúa là người mục tử nhân lành, chạm một cách sâu xa đến những tâm hồn tội lỗi. Đó là đôi mắt của Lòng Thương Xót. Cái nhìn của Chúa Giêsu là cái nhìn của con tim yêu thương, của lòng từ bi vô biên và ý thức trách nhiệm với đoàn chiên của mình, cái nhìn của Chúa Cứu Thế. Cái nhìn của Chúa Giêsu khác với ánh mắt của những người đương thời lúc đó. Cái nhìn dành cho những người tội lỗi, bất chính, cái nhìn yêu thương tha thứ, mời gọi họ hoán cải, đem lại sức sống và niềm lạc quan trong cuộc sống. Cha đặt câu hỏi cho cộng đoàn: “Trong đời sống Kitô hữu của mình, chúng ta có nhận ra được cái nhìn của Chúa Giêsu dành cho mỗi người chúng ta hay không?”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Phêrô, Cha phó Nhà thờ Chánh Tòa Sàigòn có đôi lời với đoàn hành hương. Cha Hạt trưởng đáp từ và không quên cám ơn quý cha giáo xứ Chánh Tòa, dù rất bận rộn công việc nhưng vẫn dành thời gian tiếp đón đoàn chu đáo. Cuối Lễ, cha chủ tế ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top