Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tạ ơn Tất niên

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ Tạ ơn Tất niên

WGPSG --  “Ý thức và bổn phận của người Kitô hữu đối với Thiên Chúa là phải tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh, không chỉ bằng lời nói suông nhưng là chính bằng cuộc sống thiết thực của mình”.

Đó là lời chia sẻ của cha Giuse Trần Thành Công - chánh xứ Chợ Cầu - đã nêu bật ý nghĩa và tâm tình của giáo hạt Hóc Môn trong Thánh lễ Tạ ơn Tất niên năm Ất Mùi tại nhà thờ Bùi Môn.

Trong tâm tình tạ ơn và họp mặt chia sẻ cuối năm, lúc 9g30 ngày 26.01.2016 (nhằm ngày 17 tháng Chạp Ất Mùi), gần 400 quý chức của 19 giáo xứ, đại diện các dòng tu, đoàn thể thuộc giáo hạt Hóc Môn, đã về nhà thờ Bùi Môn hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Tất niên cùng với quý cha quản xứ.

Mở đầu là phần gặp măt và cầu nguyện trước Thánh lễ, tiếp theo Ban Thường vụ giáo hạt Hóc Môn với Thánh giá nến cao đã đón đoàn đồng tế do cha hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế tiến vào thánh đường.

Trong bầu khí hân hoan, cha Hạt trưởng Phêrô đã ngỏ lời chào và cám ơn quý cha, quý tu sỹ và toàn thể cộng đoàn, vì tình thương yêu liên đới đã thu xếp thời gian về dâng Thánh lễ Tạ ơn của giáo hạt.

Tiếp theo, phần Lời Chúa do cha Giuse chánh xứ Chợ Cầu chia sẻ về bổn phận phải tạ ơn Thiên Chúa mọi lúc mọi nơi.

Bằng dẫn chứng cụ thể về lòng biết ơn của một cậu sinh viên ngoại đạo được các soeur giúp đỡ kinh phí ăn học, cha Giuse đã liên đới với đoạn Tin Mừng khi Chúa Giêsu đã chữa lành cho 10 người mù mà chỉ có 1 người ngoại được sáng quay trở lại cảm ơn và tôn vinh Chúa Giêsu. Cậu sinh viên ngoại đạo ấy sau khi thành tài cũng đã thực hiện lòng biết ơn của mình đối với các soeur không chỉ bằng lời nói mà bằng chính hành động của mình qua việc trích một phần tiền lương mỗi năm của mình đóng góp vào công việc thiện nguyện của các soeur đang làm để giúp đỡ những hoàn cảnh như cậu năm xưa.

Đồng thời, ngài nhấn mạnh với cộng đoàn về ý thức và bổn phận của người Kitô hữu đối với Thiên Chúa, là phải tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh không chỉ bằng lời nói suông nhưng bằng chính cuộc sống thiết thực của mình. Cha cũng nhắn nhủ về việc nhìn lại mình sau một năm, kiểm điểm lại lòng mình với bản thân, với anh em chung quanh trong tình yêu của Chúa để tạ ơn và tôn vinh Chúa Xuân.

Cùng với lòng sốt mến cảm tạ của cộng đoàn, đại diện các giáo xứ đã dâng lên Chúa những tâm tình ước nguyện của cộng đoàn dân Chúa của giáo hạt trong năm mới.

Sau Thánh lễ Tạ ơn, quý cha, quý tu sỹ và quý chức đã họp mặt tất niên tại hội trường chính của giáo xứ. Trong bầu khí rộn ràng cuối năm, đại diện chính quyền các cấp cũng đến chúc mừng cha Hạt trưởng cùng quý cha và cộng đoàn dân Chúa giáo hạt Hóc Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top