Giáo hạt Gò Vấp: Thánh lễ Tất niên ngày 13.01.2024

Giáo hạt Gò Vấp: Thánh lễ Tất niên ngày 13.01.2024

Giáo hạt Gò Vấp: Thánh lễ Tất niên ngày 13.01.2024

“Hãy đi khắp thế giới và rao giảng Tin Mừng cho muôn dân,…

dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em”

Đó là lời Tin Mừng trích trong bài giảng của Linh mục (Lm) Đaminh Dương Hoàng Lộc, OP (Chánh xứ Mân Côi) trong thánh lễ tất niên tại nhà thờ Hạnh Thông Tây lúc 10g thứ Bảy ngày 13.01.2024 do Lm Giuse Trần Anh Thụ (Chánh xứ Gx Gò Vấp) làm chủ tế. Đoàn đồng tế có Lm Giuse Phạm Đức Tuấn, Hạt trưởng hạt Gò Vấp và 12 linh mục, đến hiệp dâng thánh lễ có các Sơ và gần 300 anh chị em là thành viên Hội đồng Mục vụ (HĐMV) thuộc 11 giáo xứ trong giáo hạt.

Trước thánh lễ, lúc 9g, trong buổi sinh hoạt, Lm Giuse Dương Vũ (Chánh xứ Bến Hải) đã chia sẻ với cộng đoàn về linh đạo cho HĐMV là “con đường thiêng liêng” dẫn mọi người gặp gỡ Chúa và sống kết hiệp với Ngài. Mối tương quan này chi phối đời sống và hành động giúp chúng ta ngày càng thăng tiến trong hành trình “nên thánh”. Thành viên của HĐMV là những cộng tác viên của Cha xứ, cùng với Cha xứ làm việc tông đồ với đời sống đức tin, lòng nhiệt thành và tinh thần trách nhiệm để xây dựng giáo hội hiệp thông.

Trong bài giảng, Lm Đaminh đã nhấn mạnh Lời Chúa trong Tin Mừng: và “Vậy anh em hãy đi và làm muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 28,19) Sứ vụ của tất cả Kitô hữu, trong đó có giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ và tất cả mọi người là những người tin vào Ngài, được sinh ra trong ân sủng.

Lm Đaminh cũng nhắn nhủ: mỗi giáo xứ là một cộng đoàn, là một tế bào của giáo hội: đó không phải là nơi tranh giành quyền lợi vật chất, không phải là nơi thể hiện cái “tôi”, nhằm gây thanh thế cho bản thân. Nếu Chúa đã ban cho chúng ta một điều thuận lợi, một khả năng tốt thì chúng ta hãy tận dụng những điều đó để góp phần xây dựng giáo hội và làm cho cộng đoàn được thăng tiến và hiệp nhất như Chúa ước muốn. Với tinh thần siêu nhiên sẽ giúp cho các thành viên HĐMV cộng tác chân thành với Cha xứ và mọi người, dễ dàng bỏ qua những bất đồng và sống cao thượng hơn.

Cuối bài giảng, Lm giảng lễ đã chia sẻ về cuộc đời của Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận khi rơi vào nghịch cảnh bị giam cầm gần nơi mà hàng ngày ngài vẫn nghe tiếng chuông nhà thờ vang ngân, nhưng lại cách xa đoàn chiên của Chúa. Ngài đã lắng nghe Chúa, tuân theo và phó thác vào Chúa để quyết định cả cuộc đời của Ngài sẽ là nỗ lực đi tìm kiếm Chúa và chỉ làm những công việc mà Chúa muốn. Với tấm gương nêu trên, chúng ta được mời gọi chỉ làm những việc và bổn phận theo ý Chúa muốn mà thôi, nhằm mở mang Nước Chúa và xây dựng cộng đoàn đức tin.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g cùng ngày trong tâm tình hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa đã gìn giữ các giáo xứ trong giáo hạt được bình an trong năm qua. Sau đó, các Lm đồng tế và HĐMV các giáo xứ chụp hình lưu niệm, và mọi người cùng hiệp thông chia sẻ tình thân ái với nhau trong buổi tiệc tất niên tại hội trường giáo xứ Hạnh Thông Tây.

Bài: Lê Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Huy Hoàn

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top