Giáo hạt Gò Vấp: Ngày họp mặt “Hiệp Thông”

Giáo hạt Gò Vấp: Ngày họp mặt “Hiệp Thông”

WGPSG -- Vào lúc 09g30 sáng thứ Bảy, ngày 10-5-2014, tại nhà thờ Xóm Thuốc, hạt Gò Vấp, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã chủ sự Thánh lễ Chúa nhật Chúa Chiên Lành, bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo hạt Gò Vấp (HĐMV). Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng và quý cha trong giáo hạt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý bề trên các dòng nữ, đại diện quý nữ tu thuộc 9 cộng đoàn có cơ sở tại giáo hạt và quý thành viên HĐMV các giáo xứ trong giáo hạt.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse nhấn mạnh về vai trò vị chủ chăn với hai ý chính: “Chúa Giêsu là vị mục tử là Cửa chuồng chiên. Chúa đã chia sẻ thân phận con người vì đàn chiên, đã hy sinh chịu chết và sống lại để cho đàn chiên được sống và sống dồi dào. Chúng ta muốn nên hoàn thiện phải đi qua Ngài, nghĩa là phải mặc lấy tâm tình của Ngài, là chấp nhận sự thử thách và bất công không oán trách, luôn hy sinh không vì quyền lợi riêng tư, đó chính là cánh cửa dẫn đến sự thật.

Ngài nhấn mạnh thêm: “Vai trò mục tử không chỉ là của các linh mục mà còn là của các thành viên HĐMV. Vì thế, thành viên HĐMV luôn nhìn lại sứ mạng của mình, để đón nhận những thử thách, đáp lại lời Chúa mời gọi là thông phần với Chúa Kitô, với Giáo hội trong việc hướng dẫn mọi người đón nhận Tin Mừng của Đức Kitô.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại HĐMV đã cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, đồng thời hứa sẽ dấn thân phục vụ nhiều hơn nữa cho giáo xứ, giáo hạt và Giáo hội.

Đáp lời, Đức cha nói lên cảm nghĩ của mình: “Lần đầu tiên tham dự buổi sinh hoạt của HĐMV hạt Gò Vấp, với bầu khí sum họp rất ý nghĩa trong ngày Lễ Chúa Chiên Lành, tôi chia sẻ niềm vui của mình với tất cả mọi người, đặc biệt là các thành viên HĐMV các giáo xứ”. Sau cùng, ngài cầu chúc mọi thành viên HĐMV các giáo xứ luôn có sự hài hòa giữa HĐMV và quý cha, để góp phần xây dựng giáo hạt trở thành cộng đoàn tình yêu của Chúa Giêsu Kitô.

Thay mặt giáo hạt, cha Hạt trưởng cám ơn và cầu chúc Đức cha được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để ngài hướng dẫn Giáo phận Phú Cường ngày càng thăng tiến về mọi mặt như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top