Giáo hạt Gò Vấp: Ngày hội ngộ “Tình Cha”

Giáo hạt Gò Vấp: Ngày hội ngộ “Tình Cha”

WGPSG -- Vào lúc 18g30 thứ Sáu, ngày 28-3-2014,  tại nhà thờ Xóm Thuốc, hạt Gò Vấp, cha hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Chủ đã tổ chức chương trình tôn vinh những người cha với chủ đề “Tình Cha”.

Đến tham dự có quý cha trong hạt Gò Vấp, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt cùng quý khách mời. Đặc biệt, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc cũng đến thăm mục vụ giáo xứ Xóm Thuốc và tham dự ngày hội.

Chương trình được mở đầu với hoạt cảnh “Gia đình là tổ ấm” do các huynh trưởng giáo lý viên trình diễn thật sâu sắc và cảm động, nói lên giá trị của một mái ấm gia đình có “Cha mẹ và con cái” sống êm đềm hạnh phúc bên nhau. Tiếp theo là chia sẻ của một người cha, ông đã từng rời bỏ mái ấm của mình sống tự do theo ý riêng, nhưng khi trải qua bao biến cố trong cuộc sống, ông mới ý thức được chỉ có gia đình mới là nơi mang lại hạnh phúc cho mình, và ông đã quyết tâm trở về mái nhà xưa.

Bên cạnh đó, cộng đoàn đã lắng đọng để nghe những lá thư “cha gửi cho con” và “con gửi cho cha” với bao cảm xúc, đã diễn tả tình “cha con” thật thiêng liêng và cao quý.

Nối tiếp chương trình, nhóm Tam ca “Cha Cha Cha” (3 Cha) cũng góp phần làm không khí ngày hội thêm sinh động với ca khúc “Trở về bên cha”. Những vũ khúc đan xen những bài hát đơn ca cùng các hoạt cảnh diễn tả tình phụ tử rất thực tế với đời thường, đã gây được nhiều xúc động nơi người tham dự.

Đặc biệt, phần chia sẻ của Đức Tổng Giám mục về “Ơn gọi làm cha”. Ngài đề cao ơn gọi làm cha, vì đây là một đặc ân Thiên Chúa ban tặng cho những người đàn ông làm chủ gia đình. Ngài nhấn mạnh: “Trong năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình, ước mong mọi gia đình luôn sống đời sống hiệp nhất, thủy chung, phục vụ sự sống và loan báo Tin Mừng”.

Chương trình kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể thật sống sắng và lắng đọng, để cùng hiệp lòng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, vì Ngài đã ban cho trần gian có những người cha trong gia đình, cách riêng cho Giáo hội có những vị “mục tử” hướng dẫn, dìu dắt con cái sống và thực thi Tin Mừng của Chúa.

Sau giờ chầu Thánh Thể, cha hạt trưởng đã tặng quà lưu niệm cho những người  cha cùng những lời chúc mừng. Mọi người ra về trong niềm hân hoan, và mong sao luôn có những ngày hội thật ý nghĩa, để thắt chặt tình yêu thương, hiệp thông giữa mọi người với nhau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top