Giáo hạt Chợ Quán: Ngày hành hương Thiếu nhi

Giáo hạt Chợ Quán: Ngày hành hương Thiếu nhi

WGPSG -- Chúa Nhật thứ 5 Phục sinh 02/05/2010, tại giáo xứ Chợ Quán đã tổ chức ngày hành hương và hội thi tìm hiểu Năm Thánh 2010 cho các xứ đoàn TNTT trong giáo hạt Chợ Quán: Gồm Giáo xứ Chợ Quán - Giáo xứ Phanxicô Xaviê - Giáo xứ Giuse - Giáo xứ Bình Phước.

Lúc 8g00 trước Thánh lễ là nghi thức chào cờ thật trang trọng, với sự hiện diện cha Hạt trưởng Hạt Chợ quán, cha Phanxico Assisi Trần Đức Huấn đặc trách TNTT Giáo hạt, cha Giuse Trần Hoàng Quân tuyên úy xứ đoàn Gioan Bosco Chợ Quán, Ông Chủ tịch HĐMV Gx. Chợ Quán và các Trưởng của các xứ đoàn trong Giáo hạt.

Trong dịp này cha Hạt trưởng Hạt Chợ Quán ngỏ lời nhiệt liệt chào mừng các xứ đoàn TNTT, ngài nhấn mạnh “Chính Chúa Thánh Thần đang hoạt động đem lại niềm vui hội ngộ để các Thiếu nhi có cơ hội cùng nhau học hỏi Năm Thánh.” Đặc biệt, cha còn đố các em Thiếu nhi với phần thưởng lớn nếu ai trả lời được câu hỏi “Tên gọi đầu tiên đạo Công giáo là gì?” Cả nhà thờ cùng vỗ tay tán thưởng khi có một em Thiếu nhi trả lời được đó là “ĐẠO CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU NHAU.”

Cha Phanxicô Assisi Trần Đức Huấn cùng đồng tế với các cha trong Giáo hạt và giảng lễ với chủ đề “Yêu Thương Nhau.”

Sau thánh lễ các em được Ban tổ chức phục vụ buổi ăn nhẹ và nhanh chóng bước vào phần Hội thi tìm hiểu Năm Thánh 2010 với 3 vòng:
  - Vòng 1: Tìm Về Cội Nguồn
  - Vòng 2: Tri Ân Tiền Nhân
  - Vòng 3: Tiếp Bước Cha Anh

Trước và sau mỗi vòng thi các tiết mục văn nghệ xen kẽ do các xứ đoàn thực hiện tạo bầu không khí vui tươi phấn khởi tăng thêm phần hấp dẫn cho hội thi. Kết quả chấm điểm cho các câu hỏi cũng như công bố kết quả các vòng thi được Ban giám khảo chấm điểm rõ ràng phân minh và trao giải gồm có: giải nhất theo ngành và giải nhất toàn đoàn.

Kết thúc, Cha đặc trách trao cờ lưu niệm cho 4 Xứ Đoàn của các giáo xứ. Bầu khí trở nên lưu luyến và lắng đọng nơi tâm hồn khi các em cùng đan tay với vũ điệu và bài hát “Nối mãi vòng tay yêu thương.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top