Giáo hạt Chợ Quán: Hành hương Năm Thánh

Giáo hạt Chợ Quán: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- Nhà thờ Chợ Quán là một trong số 16 nhà thờ của 15 Giáo Hạt được chọn để giáo dân hành hương Năm Thánh 2010. Với bề dày lịch sử: 286 năm thành lập họ đạo (1723-2009) và 113 năm Ngôi Thánh Đường thứ tám (1896-2009), giáo xứ Chợ Quán đã đón tiếp hơn chục đoàn hành hương kể từ đầu Năm Thánh đến nay. Ngoài những đoàn hành hương đến từ các giáo xứ bạn, giáo dân họ đạo Chợ Quán cũng tổ chức hành hương tại nhà thờ của mình vào các buổi sáng thứ bảy hàng tuần. Ngày 17/04/2010, đoàn hành hương hơn 200 giáo dân của giáo khu 2 và 8 đã sốt sắng cầu nguyện tại ngôi thánh đường cổ kính này.

Cha Chánh xứ Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc hướng dẫn buổi cầu nguyện và ban phép lành toàn xá. Cầm trong tay tập Phụng vụ Lời Chúa do chính cha soạn, khách hành hương xin ơn sám hối, nghe công bố Lời Chúa, hát Thánh vịnh và suy niệm Tin Mừng: “…Anh em là muối cho đời, anh em là ánh sáng cho trần gian... Khi hòa mình với đời, chúng ta có thể trở thành muối nhạt, ngọn đèn chúng ta có thể bị hết dầu. Cần được ướp lại bằng vị mặn của Đức Giêsu, ngọn đèn cần được nuôi bằng dầu của Người. Phải liên tục trở lại với Đức Giêsu để đừng đánh mất bản sắc Kitô hữu của mình...

Sau khi lãnh nhận phép lành toàn xá, cha mời đoàn hành hương vào hội trường nhà giáo lý chia sẻ bánh nước và ân cần thăm hỏi mọi người. Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cho biết: tính đến sáng thứ bảy 17/04/2010, nội bộ giáo xứ Chợ Quán có 4/9 giáo khu và 2 đoàn thể tổ chức đoàn hành hương. Một trong các trưởng giáo khu, chị Maria Lý nói rằng chị rất vui vì nhờ tổ chức hành hương tại giáo xứ, mọi người trong giáo khu biết sống hiệp nhất yêu thương nhau hơn, lời Kinh Năm Thánh thấm sâu hơn. Chị tin rằng hồng ân Năm Thánh sẽ phát huy tác dụng trong từng người, trong từng gia đình và trong mọi hoạt động của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top