Giáo điểm Chúa Chiên Lành: đón linh mục Phụ tá về vùng đất loan báo Tin Mừng

Giáo điểm Chúa Chiên Lành: đón linh mục Phụ tá về vùng đất loan báo Tin Mừng

Giáo điểm Chúa Chiên Lành: đón linh mục Phụ tá về vùng đất loan báo Tin Mừng

WGPSG -- “Hãy tới ở với Người và hãy kể lại”.

Đó là ý chính mà linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Văn Khiêm đã diễn đạt trong Thánh lễ Tạ ơn đón Lm Giuse Nguyễn Ngọc Tâm về làm phụ tá tại nhà thờ An Thới Đông, vào lúc 11g sáng thứ Ba 18-8-2020.

Thánh lễ do Lm Giuse Nguyễn Ngọc Tâm chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - chánh xứ Thị Nghè và Lm nguyên phụ tá Thị Nghè - Antôn Nguyễn Quang Chẩn.

Đầu lễ, sau khi giới thiệu cha phụ tá mới và hai linh mục đồng tế với cộng đoàn, Cha Giuse Khiêm chia sẻ: Tạm thời, cha phụ tá Giuse sẽ ở Doi Lầu với ngài khoảng 2 tuần, trước khi chính thức qua nhiệm sở mới. Ngài cũng cho biết, các em thiếu nhi mặc đồng phục làm dàn chào đón khách trước cổng nhà thờ phần lớn chưa được rửa tội, nhưng nhờ các thầy, các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá và các anh chị giáo lý viên hướng dẫn, nên các em biết sống kỷ luật, biết giữ gìn sạch sẽ Nhà Chúa (đi chân không vào nhà thờ), thuộc một số bài hát và các kinh thường đọc, cũng như hiểu biết sơ lược về giáo lý căn bản.

Trước khi bắt đầu bài giảng,cha Giuse Khiêm cho các thiếu nhi đọc lại đoạn Phúc Âm "chàng thanh niên giàu có tìm đến với Chúa để hỏi làm sao có được sống đời đời". Từ đó, ngài đã hỏi các em thiếu nhi: Các con tới nhà thờ để làm gì? Các em trả lời: Để gặp Chúa, gặp Chúa thì vui vẻ. Ngài hỏi tiếp: Khi về nhà, người thân có hỏi các con tới nhà thờ để làm gì không? Các em trả lời: Có, và đã nói cho người thân biết niềm vui vì được gặp Chúa của mình.

Lm Giuse Khiêm nhắn nhủ cộng đoàn: Chúng ta hãy đến ở với Chúa và kể lại cho người khác về những gì mình cảm nghiệm được. Ngài kể lại lần đầu tiên ngài tới đây, chỉ thấy một mảnh đất trống trơn với một bên hàng rào nghiêng ngả. Sau bốn năm, với nỗ lực của bản thân cùng với sự phó thác vào Chúa quan phòng, sự góp sức của các giáo dân đầu tiên và sự hỗ trợ của các ân nhân, Giáo điểm đã có một cơ ngơi nhỏ bé, khiêm tốn, tạm giúp cho phần lớn các em thiếu nhi và những người dân có cảm tình với đạo tới sinh hoạt, tham dự Thánh lễ như một cộng đoàn Công Giáo. (Hai giáo dân kỳ cựu nơi đây cũng đã xác nhận điều này, khi nói về cha xứ của họ.)

Để kết thúc, Lm Giuse Khiêm ước mong Lm phụ tá mới và mọi người sẽ cộng tác với ngài, đem niềm vui vì được gặp Chúa cho những người dân ở vùng đất "xa xôi nhất" của Tổng giáo phận Sài Gòn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g50.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top