Giáng Sinh nơi giường bệnh

Giáng Sinh nơi giường bệnh

Giáng Sinh nơi giường bệnh

Emmanuel
Đêm nay Con Chúa giáng trần
Đêm đông lạnh lẽo đi vào nhân gian.
Thiên thần vang hát dịu dàng
Bình An dưới thế cho người thiện tâm.
Ôi âm thầm nhưng cao cả
Qua muôn ngàn đời Chúa ở cùng ta.

Mùa Giáng Sinh năm nay thật đặc biệt với mỗi người trong nhóm thiện nguyện chúng tôi. Niềm vui được đụng chạm, chăm sóc, yêu thương Giê-su, Ngôi Lời Nhập Thể nơi giường bệnh qua các nạn nhân Covid đã dâng trào trong trái tim của mỗi người. Hài Nhi Giê-su đã không còn là trong trí tưởng tượng, trong bài hát thánh ca hay nơi hang đá nhỏ sinh nơi góc bàn thờ, trên đường phố mà chúng tôi phải ngồi đó lặng ngắm, suy niệm hàng giờ để gặp gỡ. Giờ đây, Ngài đến với chúng tôi cách hữu hình và sinh động.

Chúng tôi đã được gặp Người nơi các bệnh nhân. Thay máng rơm Người nằm là giường bệnh, tiếng hát thiên thần là lời an ủi, động viên của các nhân viên y tế, tiếng hát ru là tiếng máy thở trợ tim, huyết áp cứ lặp đi lặp lại đều. Giê-su, Người đã hạ sinh. Chúng tôi đã gặp Người nơi mỗi người chúng tôi, tình yêu, bình an sự quan tâm, chăm sóc dành cho nhau và một trái tim lớn cho Giê-su. Chúng tôi đã gặp Người nơi các bạn trẻ, y tá, điều dưỡng, bác sĩ không còn rào cản của tôn giáo, học vấn hay chuyên môn, tình yêu đã san bằng tất cả để hạt giống tình người trổ bông, sinh hạt. Chúng tôi đã gặp Người nơi em tiếp tân, chị lao công, bác bảo vệ đã góp sức cho đời tỏa làn hơi ấm tình thương qua sự ân cần, niềm nở. Vâng, chúng tôi đã gặp, đụng chạm, trò chuyện và sẻ chia với Người, Đấng Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Niềm vui Giáng Sinh được nhân đôi khi chúng tôi đến từng khoa chia sẻ những phần quà nhỏ yêu thương đến các bệnh nhân và toàn thể đội ngũ nhân viên, y bác sĩ. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa chan những lời chúc tốt đẹp của bình an và hy vọng. Có những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt còn gắn ống thở, có sự nghẹn ngào trong lời nói cảm ơn mong manh, yếu ớt, có những cái siết tay thật chặt thay cho lời muốn nói và cũng có, đôi lúc chỉ là tiếng nguyện kinh của chúng tôi thay cho tiếng lòng, của lễ của nạn nhân lên Thiên Chúa vì bây giờ họ không thể làm gì được nữa dù cho nói một lời cảm ơn. Tuy vậy, niềm vui Giáng Sinh vẫn đong đầy trên khuôn mặt, nơi ánh của từng bệnh nhân và mỗi người chúng tôi. Đó là niềm vui của tình người, hy vọng và bình an. Chúa đến xóa tan mọi khoảng cách, trống vắng của lòng người, mang yêu thương, hy vọng và bình an cho người thế.

Tạ ơn Thiên Chúa Tình Yêu đã ban Ngôi Lời Nhập Thể xuống thế làm người, đã cho chúng tôi được gặp, đụng chạm và cảm mến thế nào là sự trần trụi, mỏng dòn, yếu đuối của con người qua chính Ngài đang hiện thân nơi các bệnh nhân, đồng thời là sức mạnh của tình yêu khiến Người bỏ lại vinh quang của một Thiên Chúa trở nên giống chúng ta mọi đàng và ở cùng chúng ta. Nay đến lượt chúng ta ra đi phục vụ để minh chứng về một Thiên Chúa yêu thương đã hạ sinh và nay Ngài đang ở giữa chúng ta.

Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình An dưới thế cho loài người Chúa thương.

Nhóm thiện nguyện
Bệnh viện Ung Bướu 2

Top