Giáng sinh đã về trên quê hương Việt Nam

Giáng sinh đã về trên quê hương Việt Nam

Giáng sinh đã về trên quê hương Việt Nam
  1. Giáo xứ Thánh Phaolô - Hạt Tân Sơn Nhì

Cứ nhìn thấy ánh đèn màu chớp nháy thật đẹp, không khí se se lạnh, mọi người đông đúc đi dạo vào buổi tối ngắm những ánh đèn đủ màu sắc, tôi cảm thấy trong lòng nôn nao, háo hức chờ đợi một điều gì đó đang đến với quê hương Đất nước Việt Nam; Vâng mùa Giáng Sinh đã về rồi các bạn ạ.

Trước đại lễ Giáng sinh Giáo xứ Thánh Phao lô của tôi, cha chuẩn bị cho giáo dân việc Xưng tội. Trong mùa vọng được tổ chức vào ngày 10/12 với khoảng 20 Cha trong Hạt đến giúp giải tội.

      Năm nay, chính quyền có vẽ quan tâm hơn đến tôn giáo khi các tổ chức từ TP đến các cơ sở đều đi thăm hỏi, chúc mừng giáng sinh và tặng quà. Cụ thể như Ban tôn giáo TP, Ban Dân Vận TP. Công an TP. ĐẢNG ỦY UBND, UBMT TQ VN, cấp Quận và các phường Bình Trị Đông B, An Lạc A và Bình Hưng Hòa, đều đến thăm giáo xứ, chúc mừng Giáng sinh.

Bắt đầu làm hang đá trước noel 1 tháng được phân công như sau: Chia ra thành 4 Khu.

      Mỗi Khu phụ trách 1 công trình khác nhau. Trang trí tháp chuông nhà thờ, mái nhà thờ, cây thông, hang đá… Riêng Cha sở và Ban Thường vụ phụ trách mặt tiền nhà thờ.

Làm hang đá năm nay có phần thuận lợi hơn khi có sự hỗ trợ của chiếc xe nâng cao vật dụng lên 20m, mà Giáo xứ vừa mua được mấy tháng, sau bao ngày vất vả, hy sinh cuối cùng cũng có mùa giáng sinh với các công trình rất công phu trang trí rực rỡ, thu hút được nhiều người dân đến tham quan, chụp hình…

      Giáo xứ có chương trình diễn nguyện khoảng 1 giờ. Vì là Xứ có nhiều di dân cho nên số người tham dự rất đông.

Ngày lễ Noel là ngày nhộn nhịp nhất với thánh lễ chiều 17g00 và hoạt cảnh Giáng sinh, ca đoàn xứ hát các bài hợp xướng lúc 18g30, và thánh lễ đêm lúc 21g00. Trong Thánh lễ Cha Hạt Trưởng cũng là cha xứ rửa tội, thêm sức cho 30 dự tòng.

Riêng ban truyền thông năm nay lần đầu tiên trực tuyến hoạt cảnh giáng sinh và thánh lễ vọng thu hút được khoảng 5.000 lượt view trong 3 ngày.

Lạy Chúa, con ước mong Chúa luôn ở cùng chúng con trong niềm vui, nỗi buồn cũng như trong mọi biến cố cuộc đời.

 

Ca đoàn xứ trình diễn Thánh ca

  1. Tu Hội Nữ Sống Thánh Thể

 

Tu hội Nữ Sống Thánh Thể- Mừng Chúa Giáng Sinh

Hoà niềm vui chung của Giáo hội Công giáo nói chung và Giáo dân Việt Nam nói riêng, Tu Hội Sống Thánh Thể cũng giống như các Hội dòng, các Giáo xứ đã chuẩn bị thật kỹ và chu đáo cho ngày đại lễ Giáng Sinh.

Trước tiên, Chị tổng Phụ trách cùng ban cố vấn họp bàn về chương trình cụ thể cho việc mừng đại lễ.

Mùa Giáng sinh năm nay với Tu Hội Nữ Sống Thánh Thể có nhiều điều mới lạ. Vì là dịch bệnh vẫn còn lây lan nhưng với tình yêu Chúa mọi người, mọi nhà điều hướng lòng về Gia đình Nagiazet và mong muốn góp phần vào mùa giáng sinh bằng việc chuẩn bị hang đá, chuẩn bị tâm hồn, chuẩn bị những gói quà dành cho người nghèo. Các Soeur trong Tu Hội ai cũng nôn náo, mong ngóng chờ đợi ngày Giáng Sinh bằng cả tâm hồn hy sinh để làm quà tặng Vua Hài Đồng.

Khi được trả lời cho một câu hỏi của Soeur Bề trên, em mong điều gì nhất trong đêm giáng sinh ? Em đệ tử trả lời: Con chỉ mong được tham dự Đại lễ để cầu nguyện cho đại dịch có vacxin chữa bệnh cho mọi người, ?

Vì sao ? Soeur Bề trên hỏi tiếp.

Vì con biết Chúa Hài Đồng rất yêu con người. Ngài sẽ cảm động với những hy sinh và lời cầu nguyện của con.

Một suy nghĩ, một câu trả lời vô cùng cảm động.

Chương trình chuẩn bị và mừng lễ

 

Chuẩn bị hang đá

  • Nhà khấn tạm chuẩn bị hang đá lớn trước sân nhà- Các em làm với chất liệu là bao đựng gạo, đưa lên bếp than nướng cho bao cong lại tạo thành hình các tảng băng đá . Tuy hang đá nhỏ nhưng cũng gần 1000 bao đựng gạo.
  • Nhà đệ tử chuẩn bị hang đá nhỏ nơi nhà nguyện
  • Nhà khấn trọn chuẩn bị quà trong đêm lễ Vọng , và khâu nấu ẩm thực trong ngày 25 đại lễ.
  • Ngày 19 Tĩnh tâm liên tu sĩ toàn hạt để chuẩn bị tâm hồn
  • Ngày 20-21 cả cộng đoàn đi xưng tội chuẩn bị tâm hồn đón Chúa
  • Ngày 22 các Soeur đi tặng quà người nghèo và mời họ cùng tham dự thánh lễ vào sáng 25 và cùng dự tiệc mừng.
  • Ngày 22 tổng dợt văn nghệ - diễn nguyện

Đêm 23 lúc 19g Cha Antôn chánh xứ Phước Vĩnh khai mạc đêm Thánh. “ Thiên Chúa Ở Cùng Chúng Ta”.

MC, phỏng vấn các cặp đôi múa rối

Cha Bề trên giải tội cho giáo dân

Đêm 24 lúc 21g00 thánh lễ vọng giáng sinh. Cha Gioan bề trên Tu Hội chủ tế.

Ngài nói: “ Mùa dịch bệnh vẫn còn đâu đó nhưng với tình yêu Chúa , mọi người mọi nhà đều hướng lòng về hang đá nơi có Mẹ Maria và Thánh Giuse- Hài nhi, để được Chúa ban bình an, nơi nào mở rộng vòng tay đón Chúa nơi đó luôn bình an dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn gian khổ. Nhưng với ơn Chúa ban nơi đó sẽ an vui và hạnh phúc. Chúa luôn hiện diện nơi mọi người biết đón nhận Chúa.”

Sau thánh lễ Cha bề trên Chúc phúc và chúc mừng Giáng sinh mọi người.

Kết thúc Thánh lễ.

Sau Thánh lễ Cha Sáng Lập đến viếng hang đá rất lâu cùng với cha Bề Trên. Hình ảnh một cụ Già 95 tuổi làm cho mọi người ai cũng cảm phục.

Riêng tôi tôi nhớ mãi hình ảnh rất đẹp này.

 

  1. Giáo xứ Phú Xuân - Hạt Xóm Chiếu

Theo lời anh Augustino Hồ Dương Tân Khoa Giáo xứ Phú xuân - hạt Xóm Chiếu, năm nay giáo xứ có nhiều thay đổi. Giáo xứ có chuẩn bị làm một cây thông lớn, trang trí lộng lẫy và cao hơn 50m.

Hang đá được chuẩn bị từ cuối tháng 11. Cha xứ phân công cho các hội đoàn cùng với Hội đồng giáo xứ làm hang đá

Cây thông Noel hoành tráng

Cha kêu gọi mọi người đi xưng tội để được tham dự đại lễ Mừng Chúa Giáng sinh.

Ngày lễ Noel là ngày tưng bừng nhất của Giáo xứ với hoạt cảnh Giáng sinh thật vui thật ấm áp cùng với các bài Thánh ca vang lên thật hay do các ca viên của giáo xứ

Trước Thánh lễ có buổi diễn nguyện kéo dài hơn1giờ. Tiếp theo là Thánh lễ

Thánh lễ vào lúc 21g, và kết thúc 22g30.

Trong bài giảng cha xứ luôn nói đến tình yêu nhiệm mầu của Vua Hài Đồng cùng tình yêu dành cho người dân Việt. Cha ước mong mọi người hãy chạy đến với Hài Đồng Gieessu và xin Ngài chúc bình an trong năm mới này.

 

Kết: Thật là hạnh phúc cho quê hương Việt Nam, vì còn nhiều và rất nhiều người tin vào Thiên Chúa, Tin vào Ngôi Lời NhậpThể. Lạy Chúa với cuộc sống ngày nay có nhiều bất ổn, lo sợ cho đại dịch bùng phát, Chúng con tin rằng Chúa luôn hiện diện với chúng con, hiện diện với những người tin yêu Chúa. Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban cho thế giới chúng con có được luồng gió mới đẩy lùi cơn đại dịch. Chúng con tin rằng Chúa hằng ở bên và nâng đỡ chúng con. Xin thêm lòng tin nơi chúng con. Chúng con tạ ơn Chúa đến muôn đời.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top