Gia đình MVTT giáo hạt Tân Định: Ngày ra mắt

Gia đình MVTT giáo hạt Tân Định: Ngày ra mắt

WGPSG -- Vào sáng thứ bảy ngày 09/10/2010,  các thành viên Gia đình Mục vụ Truyền thông (MVTT) giáo hạt Tân Định đã ra mắt Đức Hồng Y, Cha Hạt trưởng, quý cha và cộng đoàn Giáo hạt Tân Định.

Từ lúc 7 giờ 30 các thành viên đã tập trung ở sân nhà thờ khá khẩn trương. Mọi người chia nhau những công việc còn lại để hoàn tất cho việc chào đón khách. Ngoài sân, dàn âm thanh khởi động phát lên những bài hát về truyền thông giúp cho không khí thêm phần rộn rã.

Bên trong nhà thờ, mọi người cùng lắp đặt và kiểm tra hệ thống vi tính, máy chiếu, màn hình và âm thanh.

Đúng 8g00, chuông nhà thờ đổ cũng là lúc những vị khách đầu tiên từ các giáo hạt tuôn đến tham dự buổi lễ.

Mọi người cùng gặp gỡ và trò chuyện trước sân nhà thờ thật sôi nổi. Trước buổi lễ, tâm trạng các thành viên giáo hạt Tân Định khá hồi hộp vì cố gắng tổ chức buổi lễ sao cho thật tốt. Anh Phách, người dẫn chương trình bắt đầu xướng tên chào mừng quý cha sở của các giáo xứ trong giáo hạt vừa đến. Chú Lễ chuẩn bị micro, bác Tài và bác Vịnh thì lo phần chụp hình, xơ Nhung tiếp khách.

8g30: Mọi người vào bên trong nhà thờ và ổn định chỗ ngồi, cha Hạt trưởng Tân Định GB Võ Văn Ánh phát biểu và khai mạc buổi lễ. Sau đó, anh MC giới thiệu cha Trưởng ban Mục vụ Truyền thông với quan khách.

8g45: Chương trình tiến hành với phần thuyết trình của anh Tấn Triết về đề tài: “Cách trình bày slideshow và cách đưa slideshow lên trang web giáo xứ ở Titoco”.

Việc thực hiện slideshow và hoàn chỉnh trang web giáo xứ rất quan trọng và cần thiết. Phần thuyết trình bao gồm lý thuyết 3 bước và thực hành xem 5 đoạn slideshow mẫu.

Sau khi thuyết trình là phần trả lời thắc mắc của các vị khách về cách thực hiện và đưa những đoạn phim giới thiệu lên mạng.

Kế tiếp là phần chia sẻ của anh Đa Minh Hùng, Trưởng nhóm liên lạc gia đình MVTT về trao đổi và học hỏi kinh nghiệm cách sử dụng các kỹ năng vi tính hỗ trợ cho các thành viên.

Sau đó là phần phát biểu của ông Micae Nguyễn Kình, Trưởng ban Kế hoạch MVTT về công tác và những việc thực hiện của các Hội thảo chuyên đề Truyền thông của các giáo hạt.

9:30: Chị Maria Thanh Thủy, Trưởng nhóm MVTT giáo hạt Tân Định lên báo cáo công tác truyền thông. Bản báo cáo trình bày tổng quát và chi tiết về những việc đã thực hiện và những dự định sắp tới.

Sau đó là phần giải lao, mọi người ra sân nhà thờ uống nước và chụp hình chuẩn bị cho Thánh lễ. Khi nghe thông báo Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn sắp đến, mọi người xếp hàng trước cổng để đón ngài.

Khi xe ĐHY đến, cha Hạt trưởng đích thân ra đón ĐHY vào trong để chuẩn bị Thánh lễ.

10g00: ĐHY chủ sự Thánh lễ cùng với quý cha Hạt trưởng, cha Trưởng ban MVTT và quý cha của các giáo xứ trong gíao hạt Tân Định.

Thánh lễ diễn ra khá long trọng. Sau Phúc Âm là bài giảng của ĐHY về việc Chúa Thánh Thần hiện xuống và cách loan báo Tin Mừng bằng các phương tiện truyền thông.

Kế đến là nghi thức Tuyên hứa của các thành viên Gia đình MVTT gíao hạt Tân Định.

Cha Hạt Trưởng đọc tên từng người lên để ĐHY trao sách Kinh Thánh Tân Cựu Ước và chứng chỉ hoàn thành khóa học 1 Tổng quan về MVTT.

Kế tiếp là chụp hình và chúc mừng của ĐHY, cha Hạt trưởng, cha Trưởng ban cùng với các thành viên Gia đình MVTT giáo hạt Tân Định.

Cuối Thánh lễ là phần cám ơn của chị Trưởng nhóm giáo hạt Tân Định và lời tổng kết của ĐHY.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, mọi người ra ngoài sân nhà thờ Tân Định dự buổi tiệc mừng.

Phần văn nghệ do nhóm Hướng Đạo Công Giáo giáo xứ Tân Định trình diễn với phần đánh trống chào mừng của các em thiếu nhi và tiết mục múa của nhóm thiếu niên hướng đạo với sự biên đạo của chị Thủy khá sinh động.

Trong buổi tiệc, cha Hạt trưởng đã chúc mừng Gia đình MVTT hạt Tân Định bằng phần quà tài trợ. Sau đó là tới những phần quà ủng hộ từ các giáo xứ và đoàn thể.

Buổi tiệc diễn ra khá thân mật và ấm cúng. Sau khi tiễn ĐHY ra về, mọi người đứng chụp hình và trò chuyện vui vẻ đến hơn 12g00 trưa mới kết thúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top