Đức Thánh Cha tiếp Tổng Công nghị dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử

Đức Thánh Cha tiếp Tổng Công nghị dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử

Đức Thánh Cha tiếp Tổng Công nghị dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử

Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử do cha Gerald Fitzgerald sáng lập vào năm 1947 cùng với dòng Nữ Tỳ Máu Châu Báu ở ở Jemez Springs, New Mexico, với linh đạo cầu nguyện và hỗ trợ giúp đỡ các linh mục và nam tu sĩ. Dòng có mặt tại Việt Nam từ năm 2004.

Lên tiếng trong buổi tiếp kiến khoảng hơn 50 tu sĩ, Đức Thánh Cha nhắc đến những định hướng cho những năm tiếp theo của dòng được thảo luận trong Tổng Công nghị, đó là tìm kiếm những cách thức mới của lòng thương xót và sự gần gũi để thực hiện đoàn sủng với sự trung thành năng động: đồng hành với các linh mục đang gặp khó khăn, phục vụ Chúa Kitô trong các linh mục của Người.

Theo Đức Thánh Cha, vào thời điểm hiện tại, điều này cũng có nghĩa là chia sẻ con đường thanh tẩy đặc biệt mà Giáo hội đang trải qua do thảm kịch lạm dụng. Là “Tôi Tớ Đấng Bầu Cử”, trong hoàn cảnh này đòi hỏi các tu sĩ phải dấn thân đồng hành với một số linh mục và tu sĩ, cống hiến cho mỗi người con đường khổ hạnh, hoán cải, đổi mới tâm linh và ơn gọi. Với tinh thần và phong cách của người Samari nhân hậu, các tu sĩ ở bên cạnh các linh mục đang gặp khó khăn, đưa các linh mục vào một cộng đoàn cầu nguyện, giúp tái khám phá sự hài hòa của cuộc sống trong cuộc khủng hoảng ơn gọi. Cùng với các linh mục các tu sĩ được mời gọi tái khám phá tính ưu việt của đời sống thiêng liêng, ý thức rằng sự trưởng thành của linh mục được nên trọn khi Chúa Thánh Thần trở thành nhân vật chính trong đời sống của các thừa tác viên chức linh mục.

Đức Thánh Cha nói: “Trong sự phục vụ âm thầm và kín đáo mà anh em được kêu gọi thực hiện mỗi ngày, anh em có thể trở thành hình ảnh của Chúa Giêsu Kitô, khuôn mặt thương xót của Chúa Cha, Đấng mặc khải cho chúng ta mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa trong sự viên mãn. Như Tông đồ Phaolô nhắc nhở: ‘Đức Kitô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta còn là những người tội lỗi’ (Rm 5, 8). Xin Chúa Thánh Thần giúp anh em nhìn mỗi người bằng con mắt của Chúa Giêsu, bằng tình yêu và sự dịu dàng của Người”.

Kết thúc bài nói chuyện Đức Thánh Cha cầu chúc các tu sĩ có một cuộc hành trình tương lai tốt đẹp, hành trình làm chứng cho Tin Mừng thương xót. Ngài cầu nguyện xin Đức Mẹ đồng hành và bảo vệ các tu sĩ, đồng thời khuyến khích mọi người nhìn lên Mẹ để “tin tưởng vào sức mạnh cách mạng của sự dịu dàng và trìu mến”.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top