Đức Thánh Cha Phanxicô viếng thăm Tổng thống nước Cộng hòa Italia

Đức Thánh Cha Phanxicô viếng thăm Tổng thống nước Cộng hòa Italia

WHĐ (15.11.2013) – Sáng hôm qua thứ Năm 14-11, Đức Thánh Cha Phanxicô đã viếng thăm chính thức Tổng thống Cộng hòa Italia, ông Giorgio Napolitano, tại Điện Quirinale. Vị nguyên thủ quốc gia Italia đã ra đón Đức Thánh Cha tại sân của điện Quirinale, với đội quân danh dự dàn chào và ban nhạc đã cử quốc thiều của cả Vatican và Italia.

Sau đó Tổng thống Napolitano cùng với Đức Thánh Cha tiến vào thư viện, các thành viên chính phủ chào đón hai vị nơi phòng chờ. Đây là lần gặp thứ ba giữa Đức Thánh Cha và Tổng thống: lần thứ nhất là ngày 19 tháng 03 - ngày đầu tiên của triều đại giáo hoàng Phanxicô; lần thứ hai diễn ra vào ngày 08 tháng 06, khi vị đứng đầu Nhà nước Italia đến thăm Vatican; và lần này đến lượt Giám mục Roma đáp lễ.

Đức Thánh Cha cảm ơn Tổng thống Napolitano vì nhiều cử chỉ quan tâm của Tổng thống trong tám tháng đầu tiên triều giáo hoàng của ngài. Đức Thánh Cha nói đây là sự tiếp nối những cử chỉ dành cho Đức Bênêđictô XVI trong bảy năm ông làm Tổng thống. Đức Thánh Cha ưu ái nhắc đến vị tiền nhiệm của ngài, nhắc lại chuyến viếng thăm Điện Quirinale của Đức Bênêđictô hồi năm 2008 mà ngài gọi là “căn nhà biểu tượng của mọi người Ý”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói, đến thăm “nơi này, một nơi rất phong phú về biểu tượng và lịch sử, tôi muốn gõ cửa nhà từng người dân của đất nước này, nơi gốc rễ gia đình trần thế của tôi ở đây, để trao tặng mọi người lời Phúc âm, lời có sức chữa lành và luôn mới mẻ”.

(VIS)

(Nguồn: WHĐ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top