Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tấn phong các Tân Hồng y vào ngày 22-02-2014

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tấn phong các Tân Hồng y vào ngày 22-02-2014

WHĐ (01.11.2013) – Phòng Báo chí Toà Thánh đã xác nhận sẽ có một Công nghị tấn phong Hồng y vào tháng Hai 2014. Theo tuyên bố của cha Federico Lombardi, S.J., giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, hồi đầu tháng Mười, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thông báo cho cả Hội đồng Hồng y và Hội đồng của Thượng hội đồng Giám mục về ý định trên đây của ngài.

Công nghị Hồng y sẽ diễn ra vào lễ kính Toà Thánh Phêrô, 22-02-2014. Đức Thánh Cha Phanxicô đã quyết định thông báo ngày này để có thể sắp xếp các cuộc họp khác với các hồng y trên khắp thế giới.

Cha Lombardi nói rằng trước Công nghị Hồng y có thể sẽ có một cuộc họp của Hồng y đoàn, theo thông lệ của các vị tiền nhiệm. Trước cuộc họp này, sẽ là khoá họp thứ ba của Hội đồng Hồng y tư vấn gồm 8 thành viên, và hai ngày sau Công nghị Hồng y sẽ có cuộc họp của Hội đồng Thượng Hội đồng Giám mục.

Cha Lombardi cho biết Hội đồng Hồng y gồm 15 thành viên nghiên cứu các vấn đề tổ chức và kinh tế của Tòa Thánh cũng sẽ nhóm họp, như thường lệ, vào tháng Hai. Mặc dù thời điểm không được ấn định, có thể cuộc họp này sẽ diễn ra trước Công nghị tấn phong Hồng y.

Trong bản tuyên bố, cha Lombardi đã không cho biết các Hồng y mới sắp được tấn phong gồm những ai, mặc dù trong các Công nghị trước đây, danh tính của các vị Tân hồng y thường được công bố trong một vài tuần trước khi diễn ra Công nghị.

(Vatican Radio, 31-10-2013)

(Nguồn: WHĐ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top