Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chia vui với Ba Lan về vị tân Chân phước

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI chia vui với Ba Lan về vị tân Chân phước

WHĐ (17.01.2011) – Sau khi đọc Kinh Truyền tin vào trưa hôm qua, Chúa nhật 16-01, Đức Thánh Cha nhắc lại Thông cáo của Bộ Phong Thánh về việc Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II được tôn phong Chân phước. Đồng thời ĐTC nêu lên ý nghĩa việc chọn ngày 1-05-2011 để cử hành lễ tôn phong.

ĐTC nói với đông đảo tín hữu tham dự buổi đọc Kinh Truyền tin tại quảng trường Thánh Phêrô:

“Anh chị em thân mến, như anh chị em đã biết, ngày 1-05 tới đây, tôi sẽ vui mừng tôn phong Đấng Đáng kính – Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II – Vị tiền nhiệm của tôi lên hàng Chân phước.

Ngày được chọn cử hành lễ tôn phong rất có ý nghĩa. Đó là Chúa nhật II Phục sinh từng được Chân phước Gioan Phaolô II ấn định cử hành lễ kính Lòng Chúa Thương xót, cũng nhằm hôm trước ngày Ngài hoàn tất cuộc đời trần thế. Tất cả mọi người từng biết Ngài, kính trọng và yêu mến Ngài không thể không vui mừng cùng với Giáo Hội về sự kiện này. Chúng ta thật vui mừng về điều đó!”.

Sau đó, ĐTC ngỏ lời chúc mừng những khách hành hương người Ba Lan, đồng hương của vị tân Chân phước:

“Tin vui này đã được mọi người, và nhất là anh chị em chờ mong tha thiết. Đối với anh chị em, Đấng Đáng kính – Vị Tiền nhiệm của tôi là người dẫn anh chị em đi trong đức Tin, sự Thật và Tự do. Tôi mong anh chị em hãy chuẩn bị tâm hồn thật chu đáo để đón sự kiện này. Với tất cả niềm quý mến, tôi chúc lành cho anh chị em”.

Ngoài ra, với các khách hành hương từ Anh quốc –nơi vừa có Giáo hạt tòng nhân đầu tiên dành cho các cựu tín hữu Anh giáo tái gia nhập Giáo hội Công giáo– Đức Thánh Cha cũng ngỏ lời: “Tôi thân ái chào mừng anh chị em. Thứ Ba sắp tới chúng ta bắt đầu Tuần cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất. Tôi mời anh chị em cùng với tôi cầu nguyện tha thiết cho món quà hiệp nhất giữa những người theo Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta, là Chiên Thiên Chúa – Đấng xóa tội trần gian. Xin Chúa đổ tràn ân sủng trên những người hiện diện ở đây hôm nay, trên gia đình của anh chị em và những người thân yêu của anh chị em ở nhà.”

(Theo VIS)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top