Đức Hồng Y người Argentina nhắc nhớ việc tận hiến cuộc đời để làm chứng cho tình yêu Đức Kitô

Đức Hồng Y người Argentina nhắc nhớ việc tận hiến cuộc đời để làm chứng cho tình yêu Đức Kitô

WGPSG/CNA -- Buenos Aires, Argentina, 11/08/2010, 12g01 – Đức Tổng Giám mục của Buenos Aires, Đức Hồng Y Jorge Bergoglio gửi lời cảm ơn các thành viên đã sống đời thánh hiến, hiện đang sống làm việc trong Tổng Giáo phận của mình, ngài đã mô tả họ là "chiếc cầu nối đến với TC" cho những ai họ phục vụ.

Trong lá thư gửi nhân Ngày dành cho những người sống đời Thánh Hiến, được tổ chức vào 08/09, ĐHY Bergoglio nói rằng nếu không có những người tận hiến, "Cuộc sống sẽ trở nên sa sút hơn nhiều, vì họ là một dấu hiệu lớn của lòng biết ơn và tình yêu trong một nền văn hóa mà nguy cơ bị đắm chìm trong vòng xoáy của sự phù du, thực dụng, tự tôn."

"Đời sống thánh hiến là lời chứng mạnh mẽ rằng Thiên Chúa và con người liên kết với nhau trong tình yêu. Người tận hiến là người có một đời sống giản dị và là chứng nhân cho đời sống tận hiến của mình, là một sự kết nối với Thiên Chúa cho tất cả những ai muốn đến gặp gỡ Người. ĐHY nhắc họ vạch ra con đường đến với Thiên Chúa. "

Đức Hồng Y nói: "Đời sống thánh hiến và làm chứng cho tình yêu vô điều kiện là việc từ bỏ cuộc sống riêng để đáp lại tình yêu bao la mà Chúa ban cho chúng ta, qua việc Người đã trao ban sự sống của Người cho chúng ta. Do đó, khi ý thức sâu xa rằng chúng ta là dân Người cứu chuộc, chúng ta được kêu gọi cách đặc biệt để làm chứng nhân cho lòng thương xót của Chúa. Đời sống thánh hiến là trường dạy nhận thức sự khiêm nhường, khó nghèo và tín thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa."

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top