ĐTC nói với các bạn trẻ: Ngay cả khi sai lầm Chúa vẫn yêu thương các con điên cuồng

ĐTC nói với các bạn trẻ: Ngay cả khi sai lầm Chúa vẫn yêu thương các con điên cuồng

ĐTC nói với các bạn trẻ: Ngay cả khi sai lầm Chúa vẫn yêu thương các con điên cuồng

Trước hết là với Giona, một bạn trẻ bị khuyến tật và chuyển giới. Giona thú nhận rằng khi ý thức rằng thân thể mình là công trình tuyệt vời và hoàn hảo của Chúa, cô cảm thấy bị giằng co giữa đức tin và căn tính của người chuyển giới, cảm thấy tội lỗi, Đức Thánh Cha nói: “Chúa yêu thương chúng ta như chúng ta là. Và đây là tình yêu điên cuồng của Chúa. Chúa luôn âu yếm chúng ta. Thiên Chúa là cha, là mẹ, người anh, là tất cả đối với chúng ta. Và hiểu điều này thật khó, nhưng Người yêu thương chúng ta như chúng ta là. Đừng bao giờ bỏ cuộc”.

Chương trình được tiếp tục với câu chuyện của Edward và Valerij, hai tù nhân vị thành niên. Cả hai bị gia đình bỏ rơi và đã gia nhập băng đảng cướp của, bạo lực. Nói với hai bạn trẻ này, Đức Thánh Cha khẳng định câu chuyện của họ là câu chuyện “con người”, một câu chuyện được tiếp tục với những “thành công và sai lầm”. Ngài giải thích: “Nhiều khi xã hội thật tàn nhẫn vì một sai lầm … cho suốt cuộc đời… Ngón tay buộc tội đó phá huỷ hoại chúng ta. Cha nói với các con một điều: các con không đơn độc trên hành trình, ngay cả khi các con đã mắc sai lầm, Chúa vẫn luôn ở đó. Và Chúa sẵn sàng đưa tay đón nhận và giúp các con đứng lên. Chính Người đã làm nên hoàn cảnh lịch sử để nâng cả hai lên…Cuộc sống không lún sâu trong lầm lỗi. Nhiều lần sai lầm làm cho chúng ta suy nghĩ để tiến về phía trước”.

Tiếp đến với Arianna, một thiếu nữ bị rối loạn tâm lý, cảm thấy cuộc sống bấp bênh giữa ý định tự tử và tâm hồn bừng nổ niềm vui, Đức Thánh Cha khuyên: “Hãy luôn nhìn về phía trước, đừng đánh mất chân trời, bởi vì điều đó sẽ giúp con tiếp tục. Và chân trời là Thiên Chúa. Đừng đánh mất cuộc phiêu lưu. Đừng bước vào mê cung của ý thức, cuối cùng chẳng cứu được chúng ta”.

Trả lời cho Valeria, một giáo viên dạy môn tôn giáo, với mong muốn một Giáo hội minh bạch, gần gũi hơn với dân chúng, Đức Thánh Cha giải thích nếu Giáo hội không luôn bước đi trên hành trình thì Giáo hội trở thành một tôn giáo khép kín. Nhiều khi trong Giáo hội có những nhóm nhỏ chống lại nhau. Và khi một sự khác biệt biến thành một đảng, điều này sẽ giết chết sự hiệp nhất. Ngài nhấn mạnh: “Trong Giáo hội, tất cả chúng ta không đồng nhất và đây là một sự vĩ đại”.

Sau cùng với cuộc sống ảo của Giuseppe, suốt ngày dành thời gian cho các trò chơi điện tử, Đức Thánh Cha nói: “Con đã bỏ lỡ chân trời… Con không thể sống mà không có chân trời. Với thời gian con sẽ chán chính mình”.

“Con sẽ tham dự Đại hội GTTG chứ?” là câu hỏi cuối của Đức Thánh Cha dành cho các bạn trẻ. Ngài khẳng định đây là một điều nên làm và mạo hiểm, nhưng người không mạo hiểm sẽ không thể tiến về phía trước.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top