ĐTC gửi sứ điệp đến các tham dự viên khoá hè của Đài thiên văn Vatican

ĐTC gửi sứ điệp đến các tham dự viên khoá hè của Đài thiên văn Vatican

ĐTC gửi sứ điệp đến các tham dự viên khoá hè của Đài thiên văn Vatican

Trích dẫn câu 5 của Thánh vịnh 8 “Ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo, muôn trăng sao Chúa đã an bài, thì con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm?”, Đức Thánh Cha nói sự bao la của vũ trụ luôn làm cho nhân loại ngạc nhiên. Vì thế, ngài mong muốn trong khoá học hè này những người trẻ của thế kỷ 21 biết tìm cách học hỏi những điều trong phạm vi rộng lớn đó và phát triển các phương pháp có khả năng hiểu rõ hơn các nguồn dữ liệu mới.

Đức Thánh Cha viết: “Tôi hy vọng các bạn đừng hài lòng với kết quả nghiên cứu của mình cho đến khi các bạn cũng có trải nghiệm ngạc nhiên. Và mặc dù các bạn đang nhìn thực tế qua cửa sổ thiên văn học, nhưng đừng bỏ qua những cửa sổ khác có thể cho các bạn thấy những thực tế quan trọng khác, như lòng trắc ẩn và tình yêu thương, những thực tế mà các bạn chắc chắn cũng gặp được trong tình bạn mà các bạn đang hình thành trong những ngày này”.

Theo Đức Thánh Cha, điều tuyệt vời nhất trong vũ trụ này là chính con người, vì con người có khả năng chiêm ngắm và đặt câu hỏi về vũ trụ. Thực tế, khi tác giả Thánh vịnh hỏi “Con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm?”, thì ngay lập tức tác giả nói tiếp: “Chúa cho con người chẳng thua kém thần linh là mấy, ban vinh quang danh dự làm mũ triều thiên” (Tv 8, 5-6).

Tới đây, Đức Thánh Cha chúc các bạn trẻ, trong nghiên cứu và trong cuộc sống không bao giờ đánh mất cảm giác ngạc nhiên về vũ trụ, và được tình yêu truyền cảm hứng cho sự thật và kinh ngạc đối với vũ trụ hiện ra trước mắt. (CSR_2418_2023)

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top