Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu: Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Emmanuel

Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu: Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Emmanuel

Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu: Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Emmanuel

TGPSG - “Nhâjn ra ánh sáng Chúa, để ánh sáng Chúa chiếu soi và sống chứng nhân cho tình yêu Chúa”. Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn đã đúc kết bài giảng như trên khi dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Emmanuel của các chị em Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu, vào lúc 6g30 Chúa nhật 25-12-2022 tại nhà thờ Thị Nghè.

Tham dự Thánh lễ có các chị em Dòng Tiểu Muội CGS và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm Chánh xứ Giuse đã kể sơ qua về lịch sử của cây thông Noel, một trong các biểu tượng của ngày lễ Giáng Sinh: “Ngày xưa, mỗi lần mừng ngày Chúa Giáng Sinh, người ta thường thắp một cây nến lớn trên một đế hình tam giác suốt một ngày đêm. Lâu dần người ta trang trí các cành thông quanh cây nến với ý nghĩa màu xanh tươi quanh năm của cây thông tượng trưng cho Thiên Chúa hằng hữu. Cây nến cháy sáng tượng trưng cho ánh sáng của Đức Giêsu. Ánh sáng Chúa Kitô xua tan bóng tối, sự ác, sự dữ, đem lại bình an cho nhân loại. Ngày nay, như lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói “lễ Chúa Giáng Sinh đã bị tục hóa” nên không còn ý nghĩa như xưa. Người ta gắn nhiều thứ trang trí đắt tiền lên cây thông để khẳng định đẳng cấp giàu sang của mình.”

Lm Chánh xứ đúc kết: “Mỗi người chúng ta hãy là một tia sáng nhỏ đóng góp vào Ánh Sáng Chúa Kitô. Để có thể mừng lễ Chúa Giáng Sinh một cách đúng nghĩa, chúng ta phải thấy, phải nhìn ra ánh sáng Chúa, để ánh sáng Chúa chiếu soi, và sống chứng nhân cho tình yêu Chúa Giêsu giữa lòng thế gian. Xin Chúa Hài Nhi Giêsu giúp chúng ta biết sống niềm vui và niềm hy vọng của mùa Giáng Sinh.”

Thánh lễ tiếp nối bằng phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm Chánh xứ đã mời cộng đoàn vỗ một tràng pháo tay để mừng bổn mạng các chị em Dòng Tiểu Muội CGS. Sau đó, Lm Chánh xứ đã ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g30. Lm Chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với các chị em Dòng Tiểu Muội.

Bài & Ảnh Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top