Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô: Chia sẻ từ thiện Giáng sinh 2022

Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô: Chia sẻ từ thiện Giáng sinh 2022

Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô: Chia sẻ từ thiện Giáng sinh 2022

TGPSG - "Làm vơi cơn khát vô tận của Chúa Giêsu trên Thánh Giá vì yêu các linh hồn. Phục vụ vô vị lợi cho những người nghèo nhất trong những người nghèo."

Trên đây là châm ngôn sống của các nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô (TSBACKT), quý hội dòng thực hiện châm ngôn sống trên với những hoạt động thường xuyên như: Phục vụ người nghèo về tinh thần lẫn vật chất, chăm sóc các bệnh nhân nan y, AIDS, ma tuý, người hấp hối và đưa Mình Thánh Chúa, xoá mù chữ cho các em nghèo vùng sâu, nuôi dạy các em khuyết tật, nhà mở “Tình Mẹ” giúp các cô gái lỡ lầm sinh con, ngăn chặn sự phá thai. Mở nhà trẻ giúp phụ huynh nghèo lao động, chăm lo cho những người đau khổ, bệnh tật, già yếu, cô đơn, lầm lỡ.

Ngoài những hoạt động thường xuyên, nhân dịp mừng lễ Chúa Giáng Sinh, lúc 9g sáng thứ bảy 23-12-2022, tại chi nhánh của Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô (TSBACKT) địa chỉ 101/57 đường Trịnh Thị Dối, ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM, hội dòng đã chia sẻ 250 phần quà cho các gia đình khó khăn, các cụ già, gia đình neo đơn, bệnh nhân, không phân biệt tôn giáo. Có nhiều hoàn cảnh không thể đến trực tiếp lấy, ban Thường Vụ giáo xứ Tân Đông (Nhà Dòng nằm trong địa bàn giáo xứ Tân Đông) đã nhận và đem trao tận tay cho những hoàn cảnh đó.

Trước khi trao quà, Sr. M. Phanxicô Xaviê Hà Thị Thanh Tịnh là Sr, sáng lập dòng chia sẻ: Hôm nay xin chia sẻ với anh chị em chút quà nhỏ, như là niềm vui mừng Chúa Giáng Sinh của người Công Giáo, Chúa đã đem niềm vui cứu độ đến thế gian trong thân phận con người, Ngài cũng giống như mọi người, có gốc tích, có gia phả, sống và làm việc như chúng ta ngoại trừ tội lỗi. Với niềm xác tín đó, mời anh chị em nhận chút quà nhỏ này, như là chung chia niềm tin này với mọi người công giáo. Cầu chúc anh chị em và mọi người có nhiều niềm vui, hạnh phúc và an lành trong mùa Giáng sinh và năm mới sắp tới.

Anh chị em nhận quà và ra về trong trật tự vui vẻ, một niềm vui nhỏ và ánh mắt yêu thương còn đọng lại trong khoé mắt mọi người. “Đâu có tình yêu ở đó có Đức Chúa Trời”

Xin Chúa Hài đồng ban muôn ơn lành cho quý sơ, giúp quý sơ luôn chu toàn linh đạo sống của mình.

Xin Chúa Hài đồng ban bình an cho tất cả mọi người chúng con.

Tuyết Nhung (TGPSG)

Ảnh: Minh Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top