Dòng Ngôi Lời: Thánh lễ truyền chức linh mục

Dòng Ngôi Lời: Thánh lễ truyền chức linh mục

WGPSG -- “Anh em sống cho xứng đáng với ơn gọi mà Thiên Chúa đã ban cho: hãy ăn ở khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại; hãy lấy lòng bác ái mà chịu đựng lẫn nhau, hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà thần khí đem lại”.

Đức Tổng giám mục TGP TPHCM Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) đã nhắc lại lời Thánh Phaolô trong Thánh lễ truyền chức linh mục cho 22 thầy phó tế thuộc dòng Ngôi Lời, diễn ra lúc 08 giờ 30 ngày 31/12/2015, tại nhà thờ Phú Trung, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có Đức giám mục giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu, linh mục giám tỉnh dòng Ngôi Lời và trên 200 linh mục.

Đây là lần đầu tiên có Thánh lễ truyền chức linh mục diễn ra tại giáo xứ,  nên từ 07g00 sáng, rất đông tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, thân hữu các tân linh mục và cộng đoàn giáo dân giáo xứ Phú Trung, ước lượng gần 2000 người đã nô nức đến tham dự Thánh lễ, chung lời cầu nguyện cho các tân chức.

Trong nghi thức truyền chức linh mục, ĐTGM đã diễn giải về Thiên chức Linh mục: “Chính Thiên Chúa đã tuyển chọn các linh mục từ giữa thế gian, và Chúa Giêsu xin Chúa Cha lấy lời sự thật mà thánh hiến anh em như Chúa Cha đã sai Chúa Giêsu đến thế gian”. Ngài đã dùng câu chuyện Thiên Chúa tuyển chọn Tiên tri Giêrêmia làm ngôn sứ cho chư dân để minh chứng.

Ngài diễn giảng: “Làm linh mục là để phục vụ chứ không phải để được phục vụ. Linh mục là người thay mặt Chúa chăm sóc các linh hồn, là mục tử chăm sóc đoàn chiên của Chúa, là tông đồ được sai đi loan báo Tin Mừng, là tư tế của Chúa Trời, vừa là tư tế vừa là của lễ trên bàn thờ dâng lên Thiên Chúa. Vì thế, linh mục phải nên giống Chúa Giêsu, phải hy sinh bản thân mình làm lễ tế, giống như Chúa Giêsu đã tự hiến chính mình trên thập giá. Linh mục còn là ngôn sứ, là tiên tri của Thiên Chúa, là chứng nhân của Lòng Chúa Thương Xót”.

Trong nghi lễ của Bí tích Truyền Chức Thánh, nhờ việc đặt tay và xức dầu của giám mục chủ phong mà linh mục lãnh nhận tràn đầy Chúa Thánh thần. Nhờ Chúa Thánh thần, các linh mục sẽ hoạt động mạnh mẽ Thiên chức linh mục của mình.

Nghi thức truyền chức linh mục tiếp tục với phần tuyên hứa của các tiến chức.

Sau phần chúc bình an cho các tân chức, Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, một tân linh mục đã thay lời các tân linh mục dâng lên lời tri ân, cảm tạ ĐTGM, ĐGM, linh mục giám tỉnh, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ, thân nhân, thân hữu và cộng đoàn. Tân linh mục cũng không quên cảm ơn cha mẹ đã dâng hiến những người con, anh chị em đã hy sinh lo việc gia đình để các tân linh mục vững tâm đáp lời mời gọi của Chúa.

Tiếng hát bài “Niềm vui thánh hiến” từ ca đoàn Ave Maria giáo xứ Phú Trung thật sốt mến đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11 giờ 00. Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm, và mọi người ra về trong niềm vui Thánh hiến.

Danh sách các tân linh mục

1/ Giuse Trần Quang Chinh, SVD

2/ Antôn Pađôva Trần Xuân Chỉnh, SVD

3/ Phêrô Trần Hải Hà, SVD

4/ Phêrô Hoàng Hán, SVD

5/ Giuse Nguyễn Đức Hòa, SVD

6/ Giuse Nguyễn Gia Hoàng, SVD

7/ Vinh Sơn Nguyễn Đức Khanh, SVD

8/ Giuse Trần Minh Kiểm, SVD

9/ Phêrô Trần Hữu Nhân, CM

10/ Phêrô Nguyễn Đình Phụng, SVD

11/ Antôn Pađôva Đỗ Quang Quốc, SVD

12/ Antôn Pađôva Vũ Đức Số, SVD

13/ Giuse Võ Lê Thanh Sơn, SVD

14/ Phêrô Nguyễn Tài, SVD

15/ Antôn Pađôva Nguyễn Văn Tạo, SVD

16/ Gioakim Trịnh Sơn Thạch, SVD

17/ Gioan Baotixita Võ Tá Thạch, SVD

18/ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thuật, SVD

19/ Phêrô Mai Tình, SVD

20/ Antôn Pađôva Nguyễn Văn Tôn, SVD

21/ Giuse Vũ Thiên Trường, SVD

22/ Gioan Baotixita Trịnh Đình Tuấn, SVD

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top