Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Tân Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang dâng lễ tạ ơn

Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Tân Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang dâng lễ tạ ơn

Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức: Tân Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang dâng lễ tạ ơn

TGPSG -- “Thiên Chúa dẫn chúng ta đi trên những nẻo đường mà chúng ta không bao giờ nghĩ tới”.

Đó là tâm tình của Đức tân Giám mục Giuse Đỗ Quang Khang trong Thánh lễ Tạ ơn được tổ chức vào lúc 17g30, thứ Sáu, 18.12.2021 tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức.

Sau khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô công bố quyết định bổ nhiệm, vào thứ Ba ngày 14.12.2021, Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh đã chủ sự thánh lễ tấn phong cho cha Giuse Đỗ Quang Khang làm Giám mục phó Giáo phận của ngài.

Với hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã thương ban, Đức cha Giuse Khang trở về quê nhà, là giáo xứ Từ Đức để dâng Thánh lễ tạ ơn. Trong đó, Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức là cái tên rất quen thuộc trong ký ức. Khi ngài còn là một cậu bé, mỗi ngày ngài đều được cha già Giuse Nguyễn Thượng Hiền sai vào nhà Dòng lấy cơm. Khi là anh huynh trưởng, ngài từng tham gia việc đổ bê-tông xây dựng nguyện đường Hội Dòng. Khi là một chủng sinh, ngài thường ghé thăm nhà Dòng vào mỗi dịp nghỉ lễ... Bởi tình thân giữa ngài và Hội Dòng, trong từng sự kiện lớn nhỏ, Hội Dòng lại báo tin cho “cha nhà” để ngài ghé thăm hoặc hiệp thông trong lời cầu nguyện.

Từ lúc 17g, sơ Phó Tổng phụ trách cùng quý sơ đã có mặt để đón tiếp Đức cha. Sự hiện diện của ngài mang lại niềm vui lớn lao cho toàn thể Hội Dòng.

Thánh lễ khởi sự khi Đức cha Giuse cùng với đoàn rước hân hoan tiến lên cung thánh. Trước tiên, ngài bày tỏ niềm tri ân Thiên Chúa và Giáo hội, mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho mọi nữ tu của Hội dòng đang trên mọi nẻo đường sứ vụ, đồng thời gợi lên tâm tình mừng kỉ niệm Mầu nhiệm Giáng Sinh sắp tới.

Trong phần bài giảng, Đức cha dẫn giải đoạn Tin Mừng của Thánh Matthêu tường thuật về việc truyền tin cho Thánh Giuse. Ngài nhấn mạnh rằng Thiên Chúa dẫn đưa con người đi trên những nẻo đường mà người ta không bao giờ nghĩ tới. Vậy, mỗi người chúng ta được mời gọi sống tâm tình đón Chúa theo cách Chúa muốn như Thánh Giuse. Dù rằng có tính toán, nhưng hãy để cho Thiên Chúa thực hiện ý định của Ngài trên cuộc đời mình.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 18g45. Sau đó, sơ Phó Tổng phụ trách thay mặt cộng đoàn chúc mừng và cám ơn Đức cha Giuse. Đáp từ, ngài hài hước chia sẻ lại hành trình Gặp gỡ-Lắng nghe-Phân định cũng như những khó khăn đầu tiên ngài gặp phải khi đón nhận Thiên Ý. Được như thế, tất cả là nhờ hồng ân Thiên Chúa.

Bài và ảnh: Têrêsa Nguyễn Bình (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top