Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn 16-8-2022

Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn 16-8-2022

Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa: Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn 16-8-2022

TGPSG - “Nếu mỗi người chúng ta luôn tin tưởng và vâng nghe Đức Giêsu trong từng bước cuộc đời mình thì mọi người sẽ viết nên được những câu chuyện đời mình thật lạ lùng, vĩ đại, chứa chan đầy tình yêu và những hồng ân kỳ diệu của Thiên Chúa.”

Trên là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Kiều Công Tùng Chưởng ấn Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, trong thánh lễ tạ ơn vĩnh khấn của sơ Maria Têrêsa Trịnh Thị Thanh Huyền tại giáo xứ Vinh Trang, Cam Ranh, Khánh Hòa vào lúc 9g thứ Ba ngày 16-8-2022.

Chủ tế thánh lễ hôm nay là cha quản xứ Vinh Trang, Phaolô Trương Đức Thắng. Đồng tế với ngài có Lm. Phêrô Kiều Công Tùng, các linh mục giáo phận Nha Trang và các linh mục thân hữu.

Hiệp thông trong thánh lễ, ngoài gia đình, ân nhân, thân nhân còn có khoảng 30 nữ tu dòng FMSR từ Saigon ra, một số nam nữ tu sĩ bạn và cộng đoàn giáo dân giáo xứ Vinh Trang.

Mở đầu thánh lễ, cha Quản xứ Phaolô mời cộng đoàn hiệp thông trong ý nguyện tạ ơn vì Chúa đã cho giáo xứ Vinh Trang có được 1 nữ tu khấn trọn đời, tạ ơn ông bà cố đã quảng đại dâng hiến cho Chúa 1 người con giỏi giang và tạ ơn các ân nhân, còn sống hoặc qua đời, đã cầu nguyện, hỗ trợ, đồng hành cùng nữ tu cho đến ngày hôm nay. Ngài cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho ơn gọi thánh hiến ngày càng triển nở trong giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, dựa trên đoạn Tin Mừng Lc 5, 4-9 về “Mẻ cá lạ lùng”, Lm. Phêrô chia sẻ:

Hôm nay Sơ Thanh Huyền đã dâng một thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân vĩnh khấn. Có thể nhiều người trong chúng ta không có dịp may này: vì đã sống cuộc sống hôn nhân gia đình, hoặc chọn sống độc thân... Nhưng có một cách để chúng ta có thể có một tâm tình tạ ơn dễ dàng nhất, đó là kể lại chuyện đời mình qua dòng chảy của Đức Giêsu.

Thánh Phêrô, qua bút pháp của thánh sử Luca, đã kể lại đời mình trong phút đầu gặp gỡ Đức Giêsu: Qua một đêm đánh bắt cá nhọc nhằn, thất bại, định nghỉ ngơi thì thầy Giêsu đến và leo lên thuyền của mình. Thầy rao giảng rất nhiều điều mới lạ. Giảng cho dân chúng xong, thầy bảo mình"Chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá” mình phì cười trong bụng: mình là một ngư phủ lâu năm, kinh nghiệm đầy mình, tối hôm qua mình đã đánh bắt suốt đêm, chả có con cá nào, thế mà thầy vốn là một thợ mộc, lại dạy mình cách đánh cá! Vì thế mình lên tiếng “Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả” Nhưng vì vị nể con người này nên mình cũng chìu lòng: “Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới” Và mẻ lưới lạ lùng, cả đầy 2 thuyền đến gần chìm, làm Phêrô hoảng sợ, kinh ngạc trước phép lạ vĩ đại. Sự vĩ đại đó đã soi thấu tâm hồn và làm cho ông thấy ra mình là một con người nhỏ hèn, tội lỗi: “"Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi! " Lần đầu tiên ông nhận ra kết quả vĩ đại của sự vâng phục.

Cuộc đời của nữ tu Maria Têrêsa đây cũng vậy, hãy kể lại chuyện đời mình trong dòng chảy của Đức Giêsu cho những người chung quanh. Hãy kể từ nhỏ, mình đã ước muốn đi tu như thế nào và khi được nhận vào dòng, mình vui như thế nào và sau đó, con đường tu trì không phải được trải bằng thảm hoa, nhưng bằng mồ hôi và nước mắt, bằng những thử thách và cuối cùng nhờ sự an ủi, trợ giúp và dìu dắt của thầy Giêsu, mình đã đi tới được ngày vĩnh khấn hôm nay như thế nào. Hãy nói lên, hãy kể lại câu chuyện đời mình để mọi người được biết Chúa lớn lao vĩ đại dường nào.

Cuối cùng, cha Phêrô kết luận: Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng cầu nguyện cho Sơ Maria Têrêsa và cho từng người. Nếu mỗi người chúng ta luôn tin tưởng và vâng nghe Đức Giêsu trong từng bước cuộc đời mình thì mọi người sẽ viết nên được những câu chuyện đời mình thật lạ lùng, vĩ đại, chứa chan đầy tình yêu và những hồng ân kỳ diệu của Thiên Chúa.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Chủ tịch HĐMVGX đã lên chúc mừng và tặng hoa cho nữ tu Maria Têrêsa Thanh Huyền. Sau đó, nữ tu lên cám ơn và tặng hoa cho cha chủ tế Phaolô và cha Phêrô. Sơ cũng cám ơn các Lm đồng tế, ba mẹ, gia đình, giáo xứ, bạn bè thân hữu và cộng đoàn Dân Chúa đã đến tham dự đông đảo để cầu nguyện cho sơ. Sơ đặc biệt cám ơn ca đoàn Kitô Vua đã dày công tập hát cả tháng nay để phục vụ thánh lễ hôm nay.

Lễ xong, đoàn chủ tế và các nhóm lần lượt lên chụp hình kỷ niệm chung với nữ tu Maria Têrêsa. Buổi lễ kết thúc trong niềm vui quây quần bên các bàn tiệc và chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn do các nữ tu Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa từ Saigon ra đây biểu diễn.

Bài & Ảnh: Hữu Lễ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top