ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn viếng thăm Nhật Bản

ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn viếng thăm Nhật Bản

WGPSG -- Sáng 16/4/2012, ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã cùng với hai linh mục (Cha Tôma Vũ Quang Trung SJ – Chủ Tịch Liên Hiệp các Bề Trên, Cha Giuse Đỗ Đình Ánh – Tổng thư ký Ủy ban Mục vụ Di dân) đặt chân đến Nhật Bản, bắt đầu cho chuyến viếng thăm mục vụ kéo dài hơn một tuần lễ.

Ra đón ĐHY và phái đoàn tại phi trường Kansai có hai linh mục Việt Nam, linh mục Akabae – Chánh án Tòa án hôn phối TGP Osaka, một số chủng sinh và giáo dân.

Sau đó, Đức Hồng Y đã cùng với hai linh mục về trú nghỉ tại Dòng Thánh Phanxicô Bệnh viện – Himeji, nơi sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ và sự kiện quan trọng.

Chuyến viếng thăm mục vụ của ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn lần này là để củng cố sự hiệp thông và tình liên đới giữa hai Giáo hội Việt Nam và Nhật Bản trong suốt những năm tháng qua. Theo chương trình đã định, ĐHY sẽ có: các cuộc gặp gỡ với các linh mục đang làm việc Truyền giáo tại Nhật, cuộc hội kiến với Đức TGM Osaka – Chủ Tịch HĐGM Nhật Bản và Đức Cha Matsu-ura Chủ Tịch Ủy Ban Di dân trực thuộc HĐGM Nhật Bản, thăm viếng – dâng lễ với các Cộng đoàn Công Giáo, Dòng Tu, và tham dự ngày kỷ niệm 10 Năm Chương Trình Ơn Gọi do các Hội Dòng nữ có các Tu sinh Việt Nam đứng ra tổ chức.

ĐHY cũng sẽ có các cuộc gặp gỡ, trao đổi với các cộng đồng Công Giáo Việt Nam đang sinh sống tại Nhật Bản và các linh mục, tu sỹ, chủng sinh đang làm việc cũng như tu học tại Nhật Bản, nhằm thông tin và bày tỏ mối quan tâm của Giáo Hội Mẹ Việt Nam với con cái mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top