ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn tiếp kiến Tân Đại sứ Pháp

ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn tiếp kiến Tân Đại sứ Pháp

WGPSG -- Vào lúc 15g00, ngày 16-03-2010, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM, tiếp Tân Đại Sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean Francois Girault, đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Cùng đi với Đại sứ có ông Gerard Boivineau, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM.

Đón tiếp đoàn Đại sứ, có linh mục Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh và linh mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Chánh Văn phòng Toà Tổng Giám mục.

Ngài đại sứ bày tỏ niềm vui nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam. Ngài tự giới thiệu, đã trải qua nhiệm kỳ Đại sứ tại Syrie (2002-2006) và tại Irak (2006-2009). Và đây là lần đầu tiên, ngài đến làm việc tại Á Châu.

Đức Hồng Y hy vọng ngài Đại sứ sẽ trải qua những ngày tháng thật tốt đẹp ở Việt Nam, với khí hậu ít nóng hơn, giữa những người Việt Nam thân thiện và hiếu khách.

Trong tinh thần cởi mở, hai bên trao đổi về các quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước. Khi bàn về lĩnh vực văn hoá, Đức Hồng Y đánh giá cao những nét ưu việt trong nền văn hoá Pháp. Ngài cũng cho biết, có nhiều giáo dân, tu sĩ và linh mục Việt Nam đã và đang du học tại Pháp.

Cuối cùng, Đức Hồng Y cám ơn Đại sứ về chuyến viếng thăm này, ngài chúc Đại sứ đạt nhiều thành công trong nhiệm kỳ công tác. Ngài hy vọng mối tương quan tốt đẹp giữa hai nước sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi, giúp xây dựng và phát triển đất nước và Giáo hội Việt Nam ngày càng lớn mạnh, trên nền tảng công lý và tình thương.

Phái đoàn chụp chung với ĐHY tấm hình lưu niệm.

Trước khi lên xe, ngài đại sứ hỏi linh mục Tổng Đại diện về ý nghĩa câu NHƯ THẦY YÊU THƯƠNG mà ngài nhìn thấy trên phù hiệu của ĐHY. Ngài tỏ vẻ cảm kích khi được biết ý nghĩa của khẩu hiệu và châm ngôn hoạt động của Đức Hồng Y.

Buổi tiếp đón kết thúc vào lúc 15g45 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top