ĐHY GB. trở về sau "12 ngày của Lòng Thương Xót"

ĐHY GB. trở về sau "12 ngày của Lòng Thương Xót"

WGPSG (22.4.2010) – Sáng nay, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã về tới TP.HCM, kết thúc chuyến đi Mỹ khởi hành từ chiều thứ bảy 10-4-2010.

Cách đây 12 ngày, nhận lời mời của Toà Giám mục Los Angeles (LA.), đặc biệt là lời mời tha thiết của Đức Hồng Y Mahony, nhằm thắt chặt mối liên hệ kết nghĩa giữa hai giáo phận LA. và TP.HCM, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã lên đường đi California, nước Mỹ. Tháp tùng ĐHY GB. có linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân.

Vào lúc 2g chiều Chúa nhật 11-4-2010, cùng với hai ĐGM phụ tá giáo phận LA. đồng tế, ĐHY đã chủ sự Thánh lễ tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót tại Đại học Long Beach. Nối tiếp Thánh lễ là Giờ Chầu Thánh Thể của Lòng Thương Xót. Tham dự Thánh lễ và Giờ Thánh có khoảng 6.500 giáo dân Việt Nam, cùng một số người nước khác.

Video: ĐHY giảng lễ Lòng Chúa Thương Xót tại ĐH Long Beach

Sau đó ĐHY đi thăm một nhà trọ của các chủng sinh Việt Nam ở LA., và thăm chủng viện Patrick, nơi có khoảng gần 20 chủng sinh Việt Nam đang tu học.

Tiếp theo, ĐHY đi Washinton DC. thăm một số bạn bè và học trò. Ngài cũng chủ sự một thánh lễ hôn phối có đông người Việt Nam tham dự.

ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã về tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, vào lúc 10g20 sáng nay, thứ năm 22-4-2010, bình an và khoẻ mạnh.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top