ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn tĩnh dưỡng tại Trung tâm mục vụ TGP TP.HCM

ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn tĩnh dưỡng tại Trung tâm mục vụ TGP TP.HCM

WGPSG -- Như tin đã loan, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn bị đau cột sống. Cụ thể là ngài phải đi xe lăn một thời gian vì bị thốn đau hai chân do thoát vị đĩa đệm giữa hai đốt xương sống L4 và L5. Ngài đã trải qua một cuộc phẫu thuật từ 8g đến 11g (giờ địa phương) sáng thứ Tư 14.8.2013 tại bệnh viện General Hospital Singapore. Các bác sĩ đã mổ nội soi để gắn hai thanh đỡ kềm giữ hai đốt sống L4 và L5, đồng thời đưa đĩa đệm ở giữa vào đúng vị trí. Cuộc giải phẫu đã thành công tốt đẹp.

Sau thời gian hậu phẫu, dưỡng bệnh và trị liệu tại bệnh viện, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã trở về Việt Nam trên chuyến bay từ Singapore đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 14g10 thứ Bảy 24-8-2013. Một số linh mục của Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn cùng một nhóm giáo dân đã ra phi trường chào mừng ĐHY trở về và đón ngài về tĩnh dưỡng tại Trung tâm mục vụ TGP vì Tòa Giám mục còn đang được sửa chữa.

Gặp những người thân đến thăm, ĐHY đã vui vẻ hỏi thăm mọi người, lắng nghe những nhận định tốt đẹp về tuần tĩnh tâm linh mục vừa qua. Kể về thời gian hậu phẫu, ngài nói: “Bây giờ, tôi thấy rất rõ điều này: song song với việc chữa trị, tình thương đi kèm theo rất quan trọng. Tôi đã được hưởng một tình thương như thế đến từ nhiều người. Xin hết lòng cám ơn!” ĐHY rất phấn khởi vì biết nguồn gốc bệnh của ngài đã trị xong, ngài đã có thể bước đi nhè nhẹ. Tuy nhiên, để có thể đi đứng nhanh nhẹn trở lại như xưa thì ngài cần phải được bồi dưỡng hầu lấy lại sức khỏe dồi dào hơn và cần tập vật lý trị liệu một thời gian nữa.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top