ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn thăm các Giáo điểm truyền giáo hạt Tân Sơn Nhì

ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn thăm các Giáo điểm truyền giáo hạt Tân Sơn Nhì

WGPSG – Giáo hạt Tân Sơn Nhì, giáo hạt rộng lớn nhất giáo phận gồm nhiều giáo điểm truyền giáo đã vinh dự được đón tiếp Vị Cha Chung trong giáo phận đến viếng thăm vào sáng ngày 6-12-2011.

Trước đó, vào lúc 8g30, tại giáo xứ Tân Hương, 32 cha trong 17 giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tham dự buổi tĩnh tâm của quý cha để chuẩn bị cho Mùa Vọng năm 2011 dưới sự chủ tọa của cha Hạt trưởng Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng.

Trong buổi tĩnh tâm, cha Hạt trưởng đã phổ biến lại các chủ đề của Công nghị Giáo phận trong tuần qua, trọng điểm là cần thay đổi và đổi mới ngôi nhà Giáo phận và giáo xứ. Sau đó, quý cha đã cùng thảo luận các sinh hoạt của giáo xứ và giáo hạt.

Đúng 10g00, Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn đã đến giáo xứ Tân Hương thăm quý cha trong giáo hạt đang tĩnh tâm. Cùng đi với ngài có cha Thư ký Giuse Đỗ Đình Ánh và cha Đại diện Tư pháp Gioan Bùi Thái Sơn.

Ngay sau đó, Đức Hồng y và quý cha lên đường đi thăm các giáo điểm trong địa bàn giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Khởi hành từ giáo xứ Tân Hương, đoàn xe đi dọc theo Kênh Đen đến trường Tình thương Thiên Ân thuộc quận Bình Tân do quý xơ dòng Đức Mẹ Mân Côi phụ trách. Hiện nay, trường đang tiếp nhận gần 500 em học sinh nghèo.

Điểm dừng chân kế tiếp của đoàn là khu vực Miễu Gò Xoài. Tại đây, Đức Hồng y ghé thăm trường Tình thương Tân Sơn Nhì do quý xơ dòng Chúa Chiên Lành phụ trách. Hiện nay, trường đang dạy dỗ cho hơn 200 em học sinh cấp I.

Địa điểm tiếp theo, Đức Hồng y và quý cha đã đi đến thăm đất giáo điểm Vĩnh Lộc B thuộc giáo xứ Ninh Phát. Giáo điểm này có diện tích 3.600 mét vuông, quý cha và quý Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì đã đổ đất nền mặt bằng, xây tường rào bảo vệ để chuẩn bị xây dựng giáo điểm.

Cuối cùng, Đức Hồng y và quý cha đã đến thăm viếng giáo xứ truyền giáo Ninh Phát thuộc địa bàn xa nhất của giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Tại đây, Đức Hồng y đã chia sẻ với quý cha, quý Hội đồng Mục vụ về cảm nghĩ trong buổi đi thăm các giáo điểm. Đức Hồng y rất vui mừng vì nhận thấy bầu khí hiệp nhất yêu thương của quý cha trong các giáo xứ, và của quý chức trong Hội đồng Mục vụ. Ngài rất hài lòng về những hoạt động của giáo hạt Tân Sơn Nhì trong công cuộc xây dựng giáo điểm nhiều năm qua, và vẫn đang tiếp tục tạo đà cho giáo hạt thực hiện các giáo điểm mới. Đức Hồng y mong muốn giáo điểm Vĩnh Lộc B sẽ được sự chung tay góp sức của các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, cũng như của Giáo phận để sớm đưa giáo điểm thành một giáo xứ trong tương lai gần.

Chia sẻ với Đức Hồng y, cha Hạt trưởng trình bày về các hoạt động của giáo hạt như: Hằng tháng, vào tháng chẵn quý cha sẽ tĩnh tâm tại giáo xứ cha Hạt trưởng, còn tháng lẻ quý cha sẽ tĩnh tâm tại các giáo xứ. Trong năm, có ngày thường huấn vào mỗi quý cho quý cha và tất cả quý chức Hội đồng Mục vụ trong giáo hạt.

Cuối cùng, cha Hạt trưởng cám ơn Đức Hồng y, quý cha Tòa Giám mục đã dành thời gian để “vi hành” đến giáo hạt đông dân nhất thành phố, một giáo hạt giống như một cánh đồng mênh mông bát ngát, cần nhiều thợ gặt, cần hình thành nhiều giáo điểm hơn nữa...

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top