ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn nhận Huân chương và Chứng thư của Hội Đồng Toà Thánh về Công Lý và Hoà Bình

ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn nhận Huân chương và Chứng thư của Hội Đồng Toà Thánh về Công Lý và Hoà Bình

WGPSG (29-7-2009) -- Hội Đồng Toà Thánh về Công Lý và Hoà Bình vừa gửi tới ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn một Huân chương và một Chứng thư: để ghi nhận sự đóng góp tích cực của ĐHY trong Hội nghị của các Giáo hội Á châu thảo luận về “Tóm Luợc Giáo lý về Xã hội của Hội Thánh”.

Nguyên văn Chứng thư như sau:

“Hội Đồng Toà Thánh
về Công Lý và Hoà Bình

Kính gửi

ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn
Tổng Giám Mục TP. Hồ Chí Minh
Toà Giám Mục, 180 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3
TP. Hồ Chí Minh,  Việt Nam

Prot. N. 0481/2009

“Ngày 2-7-2009


“Trọng kính Đức Hồng Y,

“Xin kính gửi lời chào trong Chúa Kitô. Huân chương và Chứng thư đính kèm để ghi nhận sự đóng góp của Ngài trong Hội nghị Á châu bàn về “Tóm Luợc Giáo lý Xã hội của Hội Thánh”, tổ chức từ 25 đến 27-1-2007, đã gửi đến Ngài quá chậm. Xin vui lòng đón nhận lời xin lỗi chân tình của tôi vì sự chậm trễ này.

“Tuy nhiên, xin hiểu rằng chúng tôi rất biết ơn về sự đóng góp của cá nhân ngài cho sự thành công của Hội nghị quan trọng này. Tôi tiếp tục hy vọng rằng bản Tóm Luợc Giáo lý Xã hội của Hội Thánh sẽ là nguồn bổ ích cho các giám mục, giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân trong việc cổ võ công lý và hoà bình ở Á châu.

“Xin được giữ mãi lòng biết ơn sâu sắc và lòng tương kính huynh đệ luôn tươi mới của tôi.

“Chân thành trong Chúa,
Hồng Y Renato Raffaele Martino
Chủ tịch.

Đính kèm: Huy chương và Chứng thư.”

Hội nghị Á châu bàn về “Tóm Luợc Giáo lý Xã hội của Hội Thánh” đã được tổ chức tại Trung Tâm Samphran, Bankok, Thái Lan, từ ngày 25 đến 27-1-2007, với sự tham dự của 155 người gồm các hồng y, giám mục, linh mục và các nhà hoạt động mục vụ đến từ 17 nước Á châu, dưới sự hướng dẫn mục vụ của ĐHY Martinô. Hội nghị lục địa châu Á này được tài trợ bởi Hội Đồng Toà Thánh về Công Lý và Hoà Bình, với sự hợp tác của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu, đặc biệt là Thái Lan.

Hội nghị được mở ra trong bối cảnh của một châu Á đang đối mặt với những thách đố khủng khiếp của nghèo đói và kỳ thị, của bệnh tật và chậm phát triển, của xung đột sắc tộc...

Hội nghị đã nhận được những phân tích sâu sắc về những khủng hoảng, những cơ may và những việc cần làm ngay, từ những chia sẻ của các đại biểu tham dự.

Trong hội nghị, ĐHY Martinô đặc biệt lưu ý về nhu cầu nuôi duỡng linh đạo giáo dân để giúp giáo dân trở thành chứng nhân của Công Lý và Hoà Bình. Ngài nhấn mạnh: Giáo lý về Xã hội của Hội Thánh cần được dậy trong các lớp Giáo lý, trong Chủng viện và trong các Đại học Công giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top