ĐGH Bênêđíctô 16 giới thiệu "Phong cách của Chúa"

ĐGH Bênêđíctô 16 giới thiệu "Phong cách của Chúa"

Gặp gỡ với nhóm cựu sinh viên

WGPSG/ZENIT -- 30/08/2010 - ĐGH Bênêđictô 16 đã khuyến khích tín hữu luyện tập một lối sống khác theo "phong cách của Chúa", khi thấy có một số tín hữu sống theo lối sống "dân ngoại".

Đây là lời ĐGH mời gọi các cựu sinh viên, những người đã tụ họp lại với nhau hằng năm vào cuối tuần để trao đổi học tập, trong phần đầu Thánh lễ Chúa nhật tại nhà nghỉ Castel Gandolfo. Trong năm nay, ĐGH Ratzinger Schulerkreis hướng đến việc thực hiện các chủ đề của Công Đồng Vatican II.

Đài phát thanh Vatican cho biết, bài chia sẻ của ĐTC tập chú vào bài Tin Mừng Chúa nhật, khi Đức Kitô nói về dụ ngôn những người tìm kiếm chỗ ngồi danh dự tại tiệc cưới.

Ngài lưu ý rằng trong đoạn Phúc Âm này, "Chúa cho chúng ta hiểu rằng trong thực tế, chúng ta vẫn sống theo lối sống của dân ngoại: Chúng ta chỉ mời những người sẽ mời lại mình, chúng ta chỉ cho khi biết rằng mình sẽ lấy lại được."

ĐTC tiếp tục: "Cách thế của Thiên Chúa lại khác, Người mời chúng ta vào bàn của Người mà trong đó chúng ta lại là những kẻ què, mù và điếc, Người mời chúng ta, những người sẽ chẳng có gì để thi ân lại."

ĐTC nói thêm: “Tất cả được thể hiện qua bí tích Thánh Thể, trong đó chúng ta được mời gọi để bản thân mỗi chúng ta cảm nhận biết các ân huệ Chúa ban, Đấng mời gọi chúng ta vào bàn tiệc của Người dù khi chúng ta đầy tội lỗi.”

ĐGH Bêneđictô 16 tiếp tục: "Nhưng chúng ta muốn học hỏi và trải nghiệm điều lỗi phạm này là rất ít khi biết quay lại từ lối sống dân ngoại, vì chúng ta không sống lối sống mới theo cách thế của Thiên Chúa. Chính vì thế chúng ta bắt đầu Thánh lễ bằng việc xin ơn tha thứ. Sự tha thứ này sẽ thay đổi chúng ta, làm cho chúng ta trở nên giống Chúa nhiều hơn, trong hình ảnh và chân dung của Người."

Trong bài giảng của mình, ĐHY Christoph Schonborn, Tổng Giám mục Vienna, thành viên của nhóm cựu học sinh của ĐGH, đã làm nổi bật tầm quan trọng của sự khiêm tốn bằng việc "biến đổi những sỉ nhục thành ân phúc."

Ngài nói: "Cảm ơn ĐTC, bởi vì Ngài là hiện thân cho chúng con về thái độ của Đức Kitô, Đấng hiền lành và khiêm nhường thật trong lòng."

Và ĐHY chia sẻ: "Đây không phải là một yếu tố kỳ diệu của đức tin Kitô giáo và cảm nghiệm Chúa Kitô đó sao? Niềm vui với sự kiện rằng những đặc điểm của Nước Trời khác với chúng ta nghĩ."

Nhóm nghiên cứu này gồm khoảng 40 người đã trình luận án tiến sĩ cho Giáo sư Ratzinger khi ĐGH còn làm giáo sư thực thụ tại một số trường đại học khác nhau tại nước Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top