Đêm nhạc Giáng Sinh 2010: Đêm Thánh, Đêm Đất Trời Giao Duyên

Đêm nhạc Giáng Sinh 2010: Đêm Thánh, Đêm Đất Trời Giao Duyên

WGPSG -- Hàng ngàn người đã đến tham dự đêm nhạc Giáng Sinh do Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Tp.HCM tổ chức lúc 19g00 ngày 17/12/2010. Chương trình có 15 tiết mục xoay quanh chủ đề: Đêm Thánh - Đêm đất trời giao duyên.

Hiện diện trong đêm diễn có: Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP.TPHCM, Đức Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, quý cha, quý tu sỹ nam nữ trong Giáo phận cùng quý khách mời ngoại giao và khách mời tôn giáo bạn.

Tiết mục mở màn với bài hát: “Đêm Thánh vô cùng” làm mọi người hào hứng bởi hàng trăm ca viên cùng xuất hiện và phối hợp trình diễn. Chương trình gồm 2 phần chính sau:

Phần I: Đêm Thánh với 6 tiết mục đã dẫn dắt mọi người cất bước đi tìm Chúa Hài Đồng. Mở đầu và kết thúc bằng những bài hợp xướng, xen giữa là những bài tốp ca, song ca và múa minh họa.

Phần II: Đêm đất trời giao duyên có 10 tiết mục, giúp mọi người mở lòng ra đón nhận ơn Giáng Sinh - ơn an bình, mọi người cảm nhận được “Đất Trời” hòa quyện, cảm nhận Thiên Chúa đến với nhân loại và Thiên Chúa ở lại nơi mỗi người chúng ta.

Xem video: Đêm nhạc Giáng Sinh 2010

Chương trình được dàn dựng với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau với nhiều thời kỳ, nhiều dân tộc và mang đậm tính hội nhập văn hóa.

Hai bài hợp xướng ở phần II là điểm nhấn chung cho các tiết mục. Các diễn viên với trang phục áo dài dân tộc cách tân đã thể hiện những bài này một cách hoàn hảo. Nhạc phẩm kết thúc “Hang Bêlem” rất quen thuộc đã trở thành tiết mục cộng đồng khi mọi người cùng hào hứng đứng lên hát theo. Tiết mục ngoài chương trình nhưng rất sôi nổi là bài dân ca Lý Cây Bông do Đức Hồng y, Đức cha Phêrô và một số nhạc sỹ, đạo diễn cùng hát với sự phụ họa của khán giả bên dưới.

Thay mặt ban tổ chức đêm diễn, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, phó GĐ Trung tâm Mục vụ đã ngỏ lời cám ơn những người đã thực hiện chương trình, cám ơn ĐHY, ĐC phụ tá và toàn thể quý vị khán giả. Ngài nói: nếu không có sự hiện diện của quý khán giả thì không có chương trình đêm nay. Số tiền mọi người rộng tay ủng hộ cho trẻ em bão lũ miền Trung là 213.250.000 ĐVN và 110 USD. Linh mục nhạc sỹ Tiến Lộc cho biết chương trình năm nay được nhiều linh mục tiếp sức từ trình diễn, dẫn chương trình, chỉ huy dàn dựng… Công tác trật tự được bảo đảm, ngăn ngừa mọi bất trắc có thể xảy ra.

Trước khi ban phép lành Giáng Sinh, Đức Hồng y đã ngỏ lời thân mật với cộng đoàn. Ngài nói: đêm đất trời giao duyên, trời có Chúa, đất có mọi dân tộc, Chúa đến đem bình an đến mọi dân tộc, mọi con người. Con tim của chúng ta có hai ngăn, một đóng và một mở, tiếp nhận và cho đi. Nhưng nghĩa cử hôm nay nơi mọi người nói lên rằng cả hai ngăn của chúng ta đều mở và con tim nhân ái nơi mỗi người ngày càng lớn dần lên. Muốn đón nhận và chia sẻ ơn an bình, mỗi người cần có những khoảng thời gian thoát ra. Thoát khỏi những níu kéo hàng ngày như hội họp, tiếp khách, điện thoại, thư tín, sổ sách báo cáo… để tìm đến nương tựa bên Chúa như một câu kim chỉ nam “Mọi sự lo lắng hãy phó thác cho Chúa rồi Chúa sẽ chăm sóc cho bạn”. Đến với nhau trong đêm nhạc Giáng Sinh này cũng là dịp để chúng ta thoát ra những bề bộn trong cuộc sống, để dọn lòng đón Chúa đến…

Nhìn ánh trăng len lỏi giữa mọi người, ngước nhìn sân khấu với ngàn sao lấp lánh từ các ánh đèn, hòa cùng mọi người đắm mình trong bài hát quen thuộc “Hang Bêlem”, lòng người bỗng cảm thấy nhẹ nhàng thanh thoát, sự “Giao duyên đất trời” đã mang lại cho con người sự an bình khi ra về.

 

PHỤ LỤC

CÁC TIẾT MỤC

Phần I: Đêm Thánh

1. Đêm Thánh vô cùng (Nhạc Franz Grubert - Lời Việt: Hùng Lân). Các ca đoàn tham gia đêm diễn & Vũ đoàn Phương Việt - Điều khiển: Ngọc Linh

2. Đây Tin Mừng (Lm Hoàng Kim.uân Trường, Thanh Sử, Trần Ngọc, Lm Chí Linh, Lm Cao Thăng, Lm Trung Thành OP – Múa minh họa

3. Tiếng hát Thiên Thần (Nhạc Pháp - Lời Việt: Hoàng Diệp). Mai Thảo, Diệu Hiền, Tuyết Mai, Bích Hiền, Kha Ly, Tâm Linh

4. Hài nhi nhỏ bé Vị Cứu Tinh nhân trần (Nhạc ngoại quốc). Lm Chí Linh, Lm Cao Thăng, Lm Trung Thành OP

5. Tình khúc đêm đông. Xuân Trường, Kha Ly - Múa minh họa

6. Nửa đêm mừng Chúa (cố Lm Long và Phaolô Đạt). 6 ca đoàn Gx. Thị Nghè - điều khiển: Lm Sỹ Tùng

Phần II: Đêm đất trời giao duyên

7. Cô bé bán diêm (Truyện: Andersen). Tiểu phẩm: nhóm Tuổi Ngọc

8. Jingle Bells (Nhạc ngoại - Lời Việt: Phạm Duy). Khắc triệu, Hoàng Hiệp, Hồng Mơ, Tuyết Mai. Múa minh họa

9. Bài ca cảm tạ (Viết Chung). Thanh Sử, Hồng Mơ. Múa minh họa: nhóm Tuổi Ngọc

10. Trong hang đá nhỏ - Dâng Chúa đêm nay (Phanxicô). Ca đoàn: Hồng Ân - Thủ Đức, Phú Nhuận - Phú Thọ
11. Trong máng cỏ đơn sơ (Hải Triều-Cát Minh). Mai Thảo, Gia Ân

12. Hân hoan. Múa: GX Phanxicô Xavie - Q5

13. Nhìn xem trẻ bé thơ ngây (cổ ca Anh, thế kỷ 17- Lời Việt: Lại Quốc Hùng). Diệu Hiền, Bích Hiền, Tâm Linh

14. Noel Tây Nguyên - Hoan ca mừng Chúa (Giang Ân- Anh Tuấn). Triệu Yên, Trần Ngọc, vũ đoàn Phương Việt

15. NOEL: Một trời phép lạ & Say NOEL (Thơ Xuân Ly Băng - Nhạc Xuân Thảo, Kim Long- Hải Linh)

Kết thúc: Hang Bêlem (Hải Linh). Các ca đoàn và diễn viên

THỰC HIỆN

- Chủ nhiệm chương trình: ĐC Phêrô Nguyễn Văn Khảm và quý cha Trung tâm Mục vụ

- Biên tập & tổng đạo diễn: Lm Rôcô Nguyễn Duy, chị Thùy Vân, MC Minh Châu, Ns Nguyễn Minh Châu

- Chỉ huy đêm diễn: Lm Nguyễn Văn Võ, Lm GB Nguyễn Quang Tuyến, anh Nguyễn Sơn Thạch, anh Vũ Huân

- Dàn dựng: Thùy Vân, Minh Quân, Lm Xuân Thảo, Lm Sỹ Tùng

- Đạo diễn sân khấu: Thùy Vân và các cộng tác viên

- Dẫn chương trình: Lm Hoàng Quân & MC Thanh Xuân

- Thiết kế sân khấu, thiệp mời: Anh Hồng Phước và Họa sỹ Lê Việt Dũng

- Dàn dựng sân khấu: công ty Hoàng Phong

- Đạo cụ, trang phục, trang điểm: Tổ đạo diễn Thùy Vân

- Phối nhạc: Nhạc sỹ Nguyễn Minh Châu

- Âm thanh, ánh sáng, màn hình: Cty Việt Phương & Cty Hoàng Phong

- Quay phim, nhiếp ảnh: Cty TNHH Kỷ Nguyên Số - Đạt Đức

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top