Đêm cầu nguyện cho các bệnh nhân 6.2.2010

Đêm cầu nguyện cho các bệnh nhân 6.2.2010

WGPSG -- Tối ngày 6.2.2010 tại Trung tâm mục vụ TGP.TPHCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, quận 1, Tp. HCM, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã chủ sự “Đêm cầu nguyện cho các bệnh nhân”.

Thành phần chính của đêm cầu nguyện này là hơn 600 anh chị em bệnh nhân, khuyết tật từ khắp các mái ấm và nhà mở trong thành phố.

Cùng tham dự đêm cầu nguyện hôm nay, ngoài sự hiện diện của các Đấng bản quyền Công Giáo còn có sự tham gia của giới chức sắc các tôn giáo bạn như:

- Đại diện Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo Tp. HCM: Giáo sư Ngọc Đầy Thanh và các bổn đạo;

- Đại diện Phật Giáo - Học Viện Phật Giáo Việt Nam: Đại Đức Thích Quảng Thiện - phụ trách chương trình chăm sóc người có HIV và các đồng đạo của Đại Đức;

- Đại diện Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp Truyền Giáo: mục sư Phạm Đình Nhẫn - tổng quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Liên Hiệp Truyền Giáo.

- Đại diện đạo B’Hai

- …

Ngoài ra, còn có đại diện của các giới: y bác sĩ, liên tu sĩ, giới trẻ, giới doanh nhân, và nhóm Caritas.

Đặc biệt là sự có mặt của hơn 3000 tham dự viên là những người muốn dấn thân tạo cho những anh chị em bệnh nhân, khuyết tật một niềm vui, niềm hy vọng trong Năm thánh 2010, một niềm tin vào tình Chúa tình người trong năm Canh Dần 2010. Hàng trăm bạn trẻ của các nhóm này đã đến từ rất sớm để tham gia vào công tác phục vụ, tiếp tân, trật tự cũng như các công tác khác.

Diễn tiến đêm cầu nguyện gồm 3 phần:

Phần 1: 18g30 : Khai mạc đêm cầu nguyện gồm:
- Văn nghệ khởi động (ca sĩ công giáo thành phố);
- Cha Tiến Lộc chào mừng và giới thiệu thành phần khách mời hiện diện;
- 19g20: ĐHY khai mạc đêm Cầu Nguyện;
- 19g30: phát biểu của các đại biểu về tình hình, nhu cầu và ước mong đối với việc chăm lo phục vụ bệnh nhân gồm các bài phát biểu của đại diện giới chức sắc của các tôn giáo bạn cùng tham dự.

Phần 2 : 19g45 : Thắp sáng hành trình gồm:
- Phụng vụ Lời Chúa (Lc 10,29-37): “Người Samari nhân hậu”
- Ca nguyện: múa hát “Kinh Phó Thác” do các em khiếm thính và khiếm thị thuộc mái ấm Thiên Ân, Trường Hy Vọng trình bày.
- Chia sẻ cảm nghiệm về những khó khăn và hy vọng dẫn đến niềm tin của các bệnh nhân, của anh chị em khuyết tật, của thân nhân và cả những anh chị em chăm sóc họ.

Phần 3: 20g30: ĐHY Ban Phép Lành Thánh Thể và Nghi Thức Dấn Thân của đại diện 6 giới gồm đại diện của giới y bác sĩ; đại diện giới liên tu sĩ; đại diện giới trẻ; đại diện giới doanh nhân; giới bệnh nhân - khuyết tật trong giáo phận và đại diện nhóm caritas.

Cuối cùng Đức Cha Phụ Tá chúc tết ĐHY và đại diện các tôn giáo bạn cũng như mọi người tham dự đêm cầu nguyện cho bệnh nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top