Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa tại TGP.TPHCM

Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa tại TGP.TPHCM

WGPSG -- Để đáp lại lời kêu gọi mà Chúa Giêsu đã truyền cho Thánh nữ Faustina, vào năm Thánh 2000, Đức Gioan Phaolô II đã ấn định trong toàn thể Hội thánh Lễ Kính nhớ Lòng Thương Xót Chúa vào Chúa nhật II Phục sinh hàng năm. Năm nay, Đại Lễ tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa đã được tổ chức tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận TP.HCM vào Chúa Nhật ngày 11- 4 -2010.

Ngay từ lúc 14g00, dưới cái nắng Hè rực rỡ và oi bức, từng đoàn người từ khắp nơi trong và ngoài Giáo phận đã kéo về Trung Tâm Mục Vụ. Theo lời mời của Ban tổ chức, một lượng người rất đông, ước tính đến 16 ngàn người, đã về tham dự. Các Hướng Đạo Sinh, các em Thiếu Nhi tích cực hướng dẫn từng lớp người vào nơi ấn định.

Chương trình Đại Lễ được khởi đầu từ lúc 15g. Với giọng trầm ấm, MC Lê Đình Bảng thay mặt BTC chào mừng mọi người, và thông báo một số tin tức Tôn giáo.

15g30, suy niệm Mầu nhiệm Phục Sinh, năm chục kinh Mân côi được dâng lên Mẹ. Lời kinh sốt sắng của hàng ngàn người vang lên dưới ánh nắng chói chang của buổi trưa hè.

16g30, suy ngắm giờ Kinh LTXC: “Vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Kitô, xin thương xót chúng con và toàn thế giới”.

Sau giờ cầu nguyện LTXC, nhóm Lửa Hồng, cùng các ca nhạc sĩ Công giáo trình bày những bai hát diễn tả tâm tình ca ngợi, tạ ơn, tôn vinh tình yêu thương xót vô biên của Thiên Chúa.

Tiếp theo là phần chia sẻ của Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà, nguyên chủ tịch HĐGMVN. Ngài nhấn mạnh về truyền thống đạo đức bình dân của người Việt Nam. Ngài cũng nhắn nhủ: Lòng Chúa luôn thương xót chúng ta, nhưng yêu mến Chúa thì chúng ta cũng phải bằng lòng vác Thánh giá cuộc đời mà theo Chúa. Dịp này toàn thể cộng đoàn cũng chúc mừng 50 năm Linh mục, và 35 năm Giám Mục của Ngài bằng những tràng pháo tay giòn giã.

Đỉnh cao của cử hành hôm nay là Thánh Lễ. Lúc 17g30, Cộng đoàn hướng về đoàn rước Linh ảnh LTXC và đoàn đồng tế, trong tiếng trống rộn vang của đội trống đến từ Giáo xứ Tam Hải Thủ Đức, hoà quyện với lời ca nhập lễ thánh thót của ca đoàn Thiện Chí Hạt Tân Sơn Nhì. Cử hành Thánh Lễ trọng thể chiều nay có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà, cha Gioan Bt. Võ Văn Ánh Tổng linh hướng cộng đoàn LTXC, và một số Linh mục đồng tế.

Video: phần 1, phần 2, phần 3

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô gọi mời cộng đoàn sám hối vì những tội lỗi đi ngược với LTX của Chúa. Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Đức Cha Phêrô nhấn mạnh: “Dấu đinh và dấu vết của lưỡi đòng chính là dấu tích của tình yêu và Lòng Thương Xót”.
“Ngày nay con người đã quay lưng lại với chính Đấng đã tạo ra mình, gây ra quá nhiều bạo lực, ly dị, phá thai, ngay cả nơi người Công giáo …Cho nên Sứ điệp của Lòng Thương Xót Chúa cần thiết hơn bao giờ hết.”
Để kết thúc bài giảng, Đức Cha Phêrô dẫn vào tâm tình được ca đoàn cất lên: “Trong Trái Tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi; trái tim con trong trái tim người...”
 

Sau Thánh lễ anh Trưởng cộng đoàn LTX GP Giuse Maria Bùi Tuấn Minh thay mặt cho 4000 hội viên LTXC của Giáo Phận Sài Gòn cám ơn Quý Đức Cha, Quý Cha, đã cho phép cộng đoàn LTXC tổ chức lễ , cám ơn quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách, quý đoàn thể bạn đã giúp đỡ để buổi lễ được thành công tốt đẹp.

Sau khi nhận ơn lành toàn xá, mọi người hân hoan ra về, lòng tràn đầy ân sủng của Lòng Chúa Xót Thương.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top