Cực tốt cho sức khoẻ

Cực tốt cho sức khoẻ

WGPSG -- Cần chủ động tạo ra những thói quen tốt có lợi cho sức khoẻ phần xác cũng như phần hồn.

Sẽ cực tốt cho sức khỏe phần xác nếu có thói quen buổi tối ngủ sớm, và buổi sáng dậy sớm, tập thể dục, tắm sau khi thể dục, uống nước chanh ấm, ăn trứng vào bữa sáng, uống một tách trà xanh và để cho nắng chiếu vào người một chút lúc sáng sớm (Bolsky, VnExpress).

Đặc biệt cực tốt cho sức khoẻ tâm linh nếu mỗi tối trước khi đi ngủ bỏ ra chừng 5 phút đọc một đoạn Tin Mừng (tốt nhất là đoạn Tin Mừng của Thánh lễ ngày hôm sau, rồi chép đưa đoạn Tin Mừng này vào mạng xã hội). Việc đọc Tin Mừng mỗi tối sẽ giúp cho Lời Chúa đi vào giấc ngủ an bình. Từ đó, Lời Chúa sẽ xuất hiện trong trí của ta ngay khi thức dậy vào sáng sớm hôm sau. Ta sẽ cảm thấy chính Chúa dịu dàng đánh thức ta dậy (Is 5,4-5), nói lời yêu thương với ta để ta thưởng thức tình yêu của Ngài ngay từ đầu ngày. Ta sẽ cùng với Ngài truyền thông tình thương và niềm vui của Chúa trong suốt một một ngày mới.
 

Thứ Năm tuần I Mùa Vọng

Lời Chúa: Mt 17,21.24-27

21 "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy : "Lạy Chúa ! lạy Chúa !" là được vào Nước Trời cả đâu ! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
 
24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".

 

Top