Chương trình tông du Papua New Guinea của Đức Giáo hoàng Phanxicô

Chương trình tông du Papua New Guinea của Đức Giáo hoàng Phanxicô

Chương trình tông du Papua New Guinea của Đức Giáo hoàng Phanxicô

TGPSG -- Vào tháng 9 tới, Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ đến thăm Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore. Đây là hành trình đến Đông Nam Á và Châu Đại Dương từ ngày 2 đến ngày 13-9.

Di chuyển hơn 32.000 km (gần 20.000 dặm), lịch trình của vị Giáo hoàng 87 tuổi bao gồm 44 giờ bay, 12 bài phát biểu và 4 thánh lễ công cộng, mỗi thánh lễ ở một quốc gia mà ngài đến thăm: Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore.

Dưới đây là chương trình viếng thăm Papua New Guinea của ngài.

Tông du Papua New Guinea ngày 6-9

Máy bay của Đức Giáo hoàng Phanxicô dự kiến sẽ ​​hạ cánh tại Sân bay quốc tế Jacksons của Port Moresby lúc 18:50 giờ địa phương (10:50 giờ Roma). Đây sẽ là lần đầu tiên ngài đặt chân đến Châu Đại Dương. Sau buổi lễ chào đón, Đức Giáo hoàng sẽ nghỉ đêm.

Tông du Papua New Guinea ngày 7-9

Ngày 7-9, lúc 9:45, Đức Giáo hoàng sẽ đến thăm Toàn quyền Bob Dadae, người đóng vai trò là nguyên thủ của quốc gia nằm trong Khối Thịnh Vượng Chung này.

Sau đó, Đức Giáo hoàng sẽ có bài phát biểu trước chính quyền Papua New Guinea lúc 10:25 tại Apec Haus.

Vào buổi chiều lúc 17:00, tại trường Trung học kỹ thuật Caritas, Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ gặp gỡ những trẻ em bất hạnh – đang được sự giúp đỡ của hai tổ chức Callan Services và Street Ministry.

Lúc 17:40, ngài sẽ gặp các giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ và giáo dân của Papua New Guinea và Quần đảo Solomon (thuộc cùng một hội đồng giám mục) tại Đền Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu.

Tông du Papua New Guinea ngày 8-9

Ngày 8-9, Đức Giáo hoàng sẽ tiếp đón Thủ tướng nước này, James Marape, tại Tòa Sứ thần lúc 7:30.

Sau đó, ngài sẽ cử hành Thánh lễ lúc 8:45 tại sân vận động 'Sir John Guise', được đặt theo tên của vị thống đốc đầu tiên của nước này. Đức Giáo hoàng sẽ có bài giảng và đọc kinh Truyền Tin; đây là ngày lễ mừng Sinh nhật của Đức Mẹ.

Lúc 13:30, khởi hành từ sân bay Port Moresby, trên chuyến bay kéo dài 3 giờ 15 phút, ngài sẽ đến Vanimo - một thị trấn cảng do Không quân Hoàng gia Úc điều hành - cách Papua New Guinea 991 km về phía Bắc.

Đức Giáo hoàng dự kiến ​​sẽ đến Vanimo lúc 15:15 và viếng thăm quảng trường Nhà thờ Holy Cross để gặp gỡ nói chuyện với các tín hữu lúc 15:30.

Sau đó, lúc 16:50, ngài sẽ gặp riêng một nhóm các nhà truyền giáo tại một trường học địa phương trước khi quay trở lại sân bay Vanimo.

Chuyến bay, một lần nữa do Không quân Hoàng gia Úc điều hành, sẽ cất cánh lúc 17:40, để trở về Port Moresby lúc 19:55 giờ địa phương.

Tông du Papua New Guinea ngày 9-9

Sáng ngày 9-9, Đức Giáo hoàng sẽ trở lại Sân vận động Sir John Guise ở Port Moresby để gặp gỡ và nói chuyện với Giới Trẻ Papua New Guinea.

Lúc 11:10, ngài sẽ ra sân bay Port Moresby và nói lời chia tay Papua New Guinea. Máy bay, do Air Niugini thuê, cất cánh lúc 11:40, sẽ vượt quãng đường khoảng 2578 km để đến thủ đô Dili của Đông Timor, tại Sân bay quốc tế Presidente Nicolau Lobato lúc 14:10 giờ địa phương (7:10 giờ Roma).

Chương Điền (theo Vatican News và Aleteia)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top