Chuỗi Mân Côi sống động

Chuỗi Mân Côi sống động

Anna Maria Adorni là một người mẹ, một góa phụ, là một giáo dân sùng đạo và vừa được phong thánh. Bà là người Ý, bà được nhớ đến vì lòng bác ái đối với người cùng khổ, nhất là đối với những người bị tù đày, bà còn được nhớ đến là một người cầu nguyện liên lỉ.

Tổng Giám mục Angelo Amato, Bộ Trưởng bộ Phong thánh, đã chủ sự nghi thức phong thánh tại nhà thờ chính tòa Parma (Ý).

Trong một bài báo đăng trên tạp chí L'Osservatore Romano, cha Guglielmo Camera – người điều tra án phong thánh – cho biết rằng dù gặp nhiều khó khăn nhưng thánh nhân không hề nản chí sờn lòng.

Anna Maria Adorni sinh năm 1805. Lúc 39 tuổi, sau khi chồng chết và 5 trong 6 đứa con cũng chết, bà dành cuộc đời làm từ thiện và an ủi những người bị tù đày theo sự khuyến khích của cha giải tội.

Các phụ nữ khác đã noi gương bà, và công việc mở rộng hơn là chăm sóc các phụ nữ mãn hạn tù, các trẻ em có nguy cơ và các trẻ mồ côi tại nhà của họ có tên gọi là Cơ sở Chúa Chiên Lành. Năm 1857, cùng với 8 người bạn khác, bà thành lập một hội tôn giáo gọi là Các Nữ tỳ Mẹ Vô Nhiễm.

Cha Camera nói thêm rằng Blessed Adorni, qua đời năm 1893, được coi là người mẹ của những người bị xã hội ruồng bỏ, bị lợi dụng, bị làm nô lệ kiểu mới, đặc biệt là người mẹ của những người bị tù đày và các phụ nữ bị xúc phạm nhân phẩm.

Đức Giáo hoàng Benedict XVI cũng ghi nhớ đến Chân phước Adorni trước khi đọc kinh Truyền Tin ngày Chúa nhật. Ngài gọi Adorni là người mẹ và người vợ mẫu gương trong việc dành cuộc đời làm việc bác ái đối với những người bị tù đày và gặp khó khăn.

ĐGH nói: "Nhờ cầu nguyện liên lỉ, Mẹ Adorni được mệnh danh là Chuỗi Mân Côi sống động”. Ngài kêu gọi mọi người tìm cách củng cố bằng lời cầu nguyện như Mẹ Adorni đã làm, nhất là trong tháng Mân Côi này.

Chân phước Guido Maria Conforti, TGM Giáo phận Parma thời Anna Maria Adorni, đã viết sau khi bà qua đời: “Lòng bác ái của Adorni là vô biên, soi sáng cả những nơi tối tăm nhất không có ánh sáng chân lý”. Ngài nói: “Từ các nhà tù có các linh hồn bị bỏ rơi đã nhận được những lời động viên khích lệ, những lời nhịn nhục, những lời bình an của Anna Maria Adorni để biến thành điều kỳ diệu. Những người nghèo tìm thấy sự an ủi và sự thanh thản đối với nỗi u sầu, người yếu đuối tìm thấy sự nghỉ ngơi nhờ lòng bác ái của thánh nhân, tâm hồn và thể xác được chữa lành tùy nhu cầu lẫn nhau”.

Anna Maria Adorni là người được phong thánh trễ nhất trong số các vị được phong thánh của Giáo hội Công giáo trong mấy tháng qua. Trong số các vị khác là ĐHY John Henry Newman (Anh), Chiara "Luce" Badano (Ý) và Tu sĩ Leopold de Alpandeire (Tây ban nha) cũng được phong thánh qua các nghi lễ riêng biệt tại quê hương. Ngày 17/10/2010 là lễ phong thánh các Chân phước Mary MacKillop (Úc), Andre Bessette (Canada), Stanilao Soltys (Ba Lan), Candida Maria de Jesus Cipitria y Barriola (Tây Ban Nha), Giulia Salzano và Battista da Varano (Ý) được diễn ra tại Quảng trường Thánh Phêrô.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicNewsAgency.com)

Top