Chúa nhật 2 Thường niên năm A (+video)

Chúa nhật 2 Thường niên năm A (+video)

Chúa nhật 2 Thường niên năm A (+video)

Tôi Ðã Thấy

 Lời Chúa (Ga 1,29-34)

Khi ấy, ông Gioan thấy Ðức Giêsu tiến về phía mình, liền nói: "Ðây là Chiên Thiên Chúa, đây Ðấng xóa bỏ tội trần gian. Chính Người là Ðấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi. Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước." Ông Gioan còn làm chứng: "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. Tôi đã không biết Người.  Nhưng chính Ðấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: "Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai thì người đó chính là Ðấng làm phép rửa trong Thánh Thần." Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Ðấng Thiên Chúa tuyển chọn.



A. DÀNH CHO THIẾU NHI

Câu 01: Tin Mừng hôm nay nói cho chúng ta điều gì?

a. Nói về việc Gioan Tẩy giả làm phép Rửa cho Chúa tại sông Giorđan.

b. Nói về việc Gioan được sai đi làm phép Rửa.

c, Nói về việc Gioan Tẩy giả giới thiệu và làm chứng về Chúa.

d. Nói về việc Gioan Tẩy Giả tuyên xưng đức tin.

Câu 02: Gioan Tẩy Giả giới thiệu và làm chứng về Chúa như thế nào?

a. Gioan Tẩy Giả gọi Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa.

b. Gioan Tẩy giả nói chính Chúa mới là Đấng làm Phép Rửa trong Thánh Thần.

c. Gioan Tẩy giả nói Chúa Giêsu là Người được Thiên Chúa tuyển chọn.

d. Tất cả đều đúng.

Câu 03: Gioan Tẩy Giả muốn chúng ta có thái độ nào đối với Chúa.

a. Ca ngợi và tung hô Chúa.

b. Đón Chúa vào nhà mình.

c. Tin tưởng và đặt Chúa làm Chúa cuộc đời mình.

d. Làm chứng về Chúa cho người Do thái.

B. DÀNH CHO NGƯỜI LỚN

Thánh Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu và làm chứng về Chúa Giêsu cho mọi người.

Theo Công Đồng Vaticanô II thì mỗi người chúng ta cũng có hai nhiệm vụ đó:

Sắc lệnh truyền giáo số 11 viết: “Mọi Kitô hữu, dù sống ở đâu, đều phải lấy gương mẫu đời sống và chứng tá lời nói để biểu dương con người mới mà họ đã mặc lấy nhờ phép Rửa, cũng như biểu dương sức mạnh của Chúa Thánh Thần mà họ đã được củng cố nhờ Bí tích Thêm Sức, để những người khác nhìn thấy những việc làm của họ mà ngợi khen Chúa Cha, cùng nhận thức đầy đủ hơn ý nghĩa đích thực của đời sống con người cũng như mối giây liên kết toàn thể cộng đồng nhân loại”.

Hơn nữa, Công đồng trong Hiến chế về Hội thánh còn dạy rằng họ phải làm chứng đặc biệt về sự phục sinh của Chúa Kitô trước mặt nhân loại: "Mỗi giáo dân phải làm chứng về sự phục sinh và sự sống của Chúa Giêsu, đồng thời là dấu hiệu của Thiên Chúa hằng sống. Tất cả và mỗi người phải góp phần nuôi dưỡng thế giới bằng hoa trái thiêng liêng (x. Gal 5,22), và truyền bá cho thế giới tinh thần nghèo khó, hiền lành và hiếu hòa, những người mà Phúc âm đã tuyên bố là có phúc (Mt 5,3-4). Tóm lại, người Kitô hãy làm cho thế giới này sống, cũng như linh hồn làm cho thân xác sống vậy”.

Đại tướng Lew Wallace là người vô thần. Ông cùng đi chung chuyến xe lửa với đại tá Robert. Trong lúc chuyện trò, Lew Wallace nói với Robert:

- Bọn Công Giáo thật là một lũ ngu xuẩn, đúng như lời Lênin nói: “Tôn giáo là thuốc phiện, là sản phẩm của những kẻ bạc nhược!” Xưa nay có nhiều người tấn công niềm tin của bọn Công Giáo, nhưng không ai vạch ra cho họ thấy những điều mê tín, trái khoa học trong cuốn sách mà bọn họ gọi là Thánh Kinh. Phen này tôi sẽ để nhiều thời gian đọc và nghiên cứu nó, chắc chắn tôi sẽ minh chứng cho họ thấy cái sai trái của họ. Tôi sẽ là người giải phóng họ!

Đại tá Robert nghe mát tai, nên nói:

- Chúc đại tướng thành công.

Thế là Lew Wallace ngày nào cũng mải miết đọc Thánh Kinh xuyên suốt 5 năm. Kết quả thay vì Lew Wallace vạch cho người Công Giáo phải mở mắt thấy những sai lầm của Kinh Thánh như ông tưởng mà trái lại ông còn viết một tác phẩm rất nổi tiếng đó là tác phẩm Benhur để tuyên xung niềm tin của mình vào Chúa Giêsu. Chính trong tác phẩm này ông không ngần ngại quả quyết với mọi người rằng chính Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Tác phẩm của ông sau này được đóng thành phim rất nổi tiếng, Nhờ xem cuốn phim này mà có nhiều người không biết gì về Thiên Chúa, sau khi xem họ đã trở nên người Công Giáo chân chính.

Sau đây là doạn kết của cuốn Phim Ben Hur của Lew Wallace. chúng ta hảy xem lại đoạn phim này để chúng ta thấy được diều mà một con người vô thần sau khi trở thành con Thiên Chúa đã làm chứng. Chúa Giêsu chết trên thập giá. Một cơn mưa đã làm cho giòng máu từ cạnh sườn Chúa đổ ra hòa với giòng nước mưa chảy xuống thung lũng nơi có nhiều người cùi đang sinh sống. Chính nhờ giòng nước có hoà lẫn với máu của Chúa chảy qua mà những người đó đã được khỏi bệnh tức khắc.

Top