Chủ nhật Lễ Lá: Lời ngỏ của ĐTC Bênêđictô khi đọc kinh Truyền tin

Chủ nhật Lễ Lá: Lời ngỏ của ĐTC Bênêđictô khi đọc kinh Truyền tin

Làm chứng bằng sức mạnh dịu dàng và toả sáng của sự thật

WGPSG / ZENIT (Rôma, Chủ nhật 28/03/2010) -- Sau khi cử hành Thánh Lễ Lá, trước khi đọc kinh Truyền tin, tại công trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Bênêđictô ngỏ lời với giới trẻ, nhân ngày quốc tế giới trẻ lần thứ XXV. Ngài mời gọi giới trẻ “làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô, bằng sức mạnh dịu dàng và toả sáng của sự thật.”

Phát biểu bằng tiếng Ý

Trước khi kết thúc nghi lễ nầy, chúng ta không thể không nhớ lại Ngày Chủ Nhật Lễ Lá cách đây 25 năm. Hội đồng Liên Hiệp Quốc đã công bố năm 1985 là Năm của Giới Trẻ. Đức Gioan Phaolô II đáng kính đã muốn nhân cơ hội nầy, và trong sự hồi tưởng việc Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem được các môn đệ tiếp đón nồng nhiệt, Đức Gioan Phaolô II đã phát động Ngày Quốc tế Giới Trẻ.Từ đó, ngày Lễ Lá mang tính cách đặc biệt này: Ngày họp mặt quốc tế giới trẻ, tổ chức hàng năm ở cấp giáo phận, và cách hai hoặc ba năm, có cuộc họp mặt qui mô toàn thế giới, thể hiện bằng cuộc hành hương của giới trẻ theo chân Chúa Giêsu, từ khắp các nơi trên thế giới.

Đã 25 năm qua, vị tiền nhiệm quí yêu của tôi đã mời gọi giới trẻ tuyên xưng niềm tin của mình vào Đức Giêsu Kitô, Đấng đã “vì chúng ta mà xuống thế làm người.” Ngỏ lời với thế hệ mới hôm nay, tôi cũng muốn mời gọi tất cả làm chứng cho Chúa Giêsu Kitô với sức mạnh dịu dàng và toả sáng của sự thật, hầu cho tất cả mọi người thuộc thiên niên kỷ thứ ba này không quên mẫu gương đích thực nhất của mình là Chúa Giêsu Kitô. Tôi đặc biệt giao sứ mạng nầy cho giới trẻ khắp thế giới, đã đến đây theo lời mời gọi của Hội đồng Gíao Hoàng về Giáo dân, tham dự ngày hội quốc tế giới trẻ này.

Ngỏ lời bằng tiếp Pháp

Hỡi các bạn hành hương nói tiếng Pháp thân mến, đang họp mặt nơi đây trong Ngày Chúa Nhật Lễ Lá này, tôi xin gửi đến các bạn lời chào thân ái của tôi trong ngày Giới trẻ Thế giới thứ 25 này. Đặc biệt trong ngày họp mặt hôm nay tôi xin nhắn nhủ các bạn: Hãy vui vẻ đón nhận lời mời gọi theo Chúa Giêsu, yêu mến Người trên hết mọi sự và phục vụ Người nơi tha nhân. Đừng ngần ngại đáp trả lời mời gọi của Người một cách quảng đại, nếu Người gọi bạn dấn thân vào đời sống linh mục hoặc đời sống tu trì . Trong suốt Tuần Thánh này, theo gương Đức Maria hãy dấn thân theo Chúa Giêsu để Người dẫn các bạn đến ánh sáng Phục sinh . Chúc tất cả có được một cuộc “đi lên” tới Chúa Phục Sinh.

Nói bằng tiếng Ý

Cuối cùng tôi xin trìu mến chào tất cả những khách hành hương nói tiếng Ý, đặc biệt là giới trẻ đến từ tất cả các thánh phố và giáo phận khác. Các bạn thân mến! Đừng sợ bị hiểu lầm hay bị xúc phạm khi theo Chúa. Hãy phục vụ Người nơi những anh em mỏng dòn và bất hạnh, nhất là những ai ở lứa tuổi các bạn đang gặp cảnh khó khăn. Nhân đây tôi cũng đề nghị các bạn hãy cầu nguyện đặc biệt cho Ngày Quốc tế dành cho những ngượi bị Tự kỷ do ONU quan tâm tổ chức vào ngày 02/04 sắp tới.

Giờ đây, chúng ta hãy hướng tư tưởng và con tim mình về Giêrusalem, nơi mà mầu nhiệm Phục Sinh đã được thực hiện. Tôi thật sự rất đau buồn vì những cuộc đụng độ và căng thẳng mới xảy ra trong thành phố này. Đó chính là quê hương thiêng liêng của những Kitô hữu, của người Do Thái giáo và Hồi giáo, nơi là Đất Hứa ở đó Chúa muốn thực hiện sự giao hoà với toàn thể nhân loại . Hoà bình là một ơn mà Thiên Chúa giao cho trách nhiệm của nhân loại, để con người gieo trồng bằng sự đối thoại và sự tôn trọng lề luật, sự hoà giải và sự tha thứ. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những người chịu trách nhiệm về số phận của Giêrusalem biết can đảm chọn con đường hoà bình và kiên trì thực hiện.

Anh chị em thân mến! Như Chúa Giêsu đã phó thác thánh Gioan, môn đệ của mình, cho đức Maria, tôi cũng xin phó thác các bạn cho Đức Maria: “Đây là Mẹ của các bạn.” (Ga 19,27). Với niềm cậy trông của những người con, chúng ta cùng dâng lên Mẹ lời kinh Truyền tin.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top