Chờ đợi và những thảm khốc!

Chờ đợi và những thảm khốc!

WGPSG -- Trong những tuần cuối năm, mỗi lần gõ bàn phím tìm đọc tin tức trên "nét", tôi cảm nhận thế giới hôm nay thật bất ổn. Con người sống trong lo sợ. Cuộc thảm sát ở Paris ngày 13-11-2015 đã khiến cho người Pháp sợ hãi, vì thật bất ngờ, có ai nghĩ rằng đi xem hòa nhạc lại chết không chứ? Cũng từ biến cố đó, người ta quay lại với nhà thờ để cầu nguyện và tìm sự an ủi.

Sáng nay lại thấy câu chuyện đau lòng trên tuoitre.vn

Tai nạn giao thông thảm khốc, 5 người chết, 9 người bị thương

Tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe tải và xe công nông xảy ra trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Ia Khươl (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) khiến ít nhất 5 người chết, 9 người nguy kịch. Theo thông tin ban đầu từ người dân và lực lượng CSGT, lúc 21g đêm 27-11, 14 người dân đều là người Ja Rai trong cùng dòng họ ở làng Tơ Vơn (xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, Gia Lai) cùng ngồi trên một xe công nông đầu dọc, trên đường đi đổi công thu hái cà phê trở về thì bất ngờ bị một xe tải chở gỗ công nghiệp biển số 81M – 5781 lưu thông cùng chiều tông cực mạnh từ phía sau thùng xe....

Thật bất ngờ!

Bước vào mùa Vọng, ta trông đợi điều gì? Phải chăng là một tương lại thật rạng rỡ, một thế giới không còn tiếng súng đạn, con người yêu thương sống hạnh phúc bên nhau...

Muốn được vậy cần phải nhạy bén trước những lời, những dấu chỉ mang tính cảnh báo nhắc nhở hàm chứa trong từng biến cố của cuộc sống.

Có những điều tốt đẹp, ta mong chờ, lại không đến! Đấy cũng là dấu chỉ nhắc ta đừng nản lòng mà hãy kiên nhẫn chờ đợi! Có khi Chúa còn gửi đến cho ta những điều còn tốt đẹp hơn.

Có những điều ta không chờ, lại cứ đến! Đấy cũng là dấu chỉ nhắc ta hãy đón nhận và chờ đợi thánh ý Chúa trong niềm phó thác!

Cái phải đến - ví dụ cái chết - thì ta biết chắc chắn không đến trước cũng đến sau. Hãy chờ đợi cái chết như chờ đợi đỉnh cao của đời ta. 

Vâng, điều quan trọng là: ta biết mình cần chờ điều gì và chờ với thái độ như thế nào. Vừa phải chủ động trong chờ đợi, vừa cần hy vọng trong khát khao.

Mùa Vọng là mùa mong chờ Chúa đến. Advent (tiếng Anh) hay Adventus (tiếng Latinh) - có nghĩa là “đến” hay “sắp đến”, được dịch từ chữ Hy Lạp Parousia - thông thường dùng để chỉ việc Chúa đến lần thứ hai. Mùa Vọng nhắc Kitô hữu hãy chờ đợi Đấng Cứu Thế với ân sủng vô biên của Ngài trong Mùa Giáng Sinh, đồng thời chờ đợi ngày Chúa trở lại trong vinh quang với những nỗ lực xây dựng Trời mới Đất mới.

Lạy Chúa, xin giúp con mỗi ngày, mỗi giây phút biết làm cho đời thăng hoa, biết sống vui, sống tốt, sống cho đáng sống, nhất là hôm nay khi con bước vào một Năm Phụng vụ mới với Lời Chúa dạy con: "Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người."

CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG NĂM C
(Gr 33,14-16; 1Tx 3,12-4,2; Lc 21,25-28.34-36)

Khi ấy Đức Giê-su phán cùng các môn đệ rằng: “Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.  Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến.  Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc”.  Vậy anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, vì ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.

Top