Chính quyền Thành phố chúc mừng Giáng Sinh Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn

Chính quyền Thành phố chúc mừng Giáng Sinh Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn

WGPSG -- Nhân dịp Đại lễ Noel của Năm Thánh 2010, sáng ngày 22.12, Tòa TGM đã tiếp hai phái đoàn lãnh đạo của chính quyền thành phố đến chúc mừng Giáng Sinh

Cùng tiếp đón với Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn, có Đức Giám mục Phụ tá, Cha Giám đốc Đại Chủng viện, Cha Đại diện Giám muc đặc trách giáo dân và các linh mục thường trực.

Đoàn thứ nhất của Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, đến hồi 8 giờ, gồm 3 vị: bà Chủ Tịch Trương Ngọc Ánh, bà Nguyễn Thị Ngọc Yến, Ủy viên Thường trực, Trưởng ban tổ chức Hội phụ nữ và một vị cán bộ.

Sau những lời chào thăm, chúc mừng và tặng quà nhân ngày Lễ Giáng Sinh, mọi người đã có một buổi trò chuyện thân tình cởi mở. Đoàn đã ra về hồi 9 giờ 10 phút.

Đoàn thứ hai gồm 10 vị, thuộc lãnh đạo chính quyền thành phố, gồm Ủy Ban Nhân dân, Thành Ủy, Mặt trận tổ quốc và Ban Tôn giáo thành phố do ông Nguyễn Văn Đua hướng dẫn và đến hồi 10 giờ 40 phút, cùng với nhiều nhà báo và Đài Truyền hình HTV.

11 giờ 15, Bà Phạm Phương Thảo, Chủ Tịch Hội đồng nhân dân đến.

11 giờ 25, Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và Ông Lê Thanh Hải, Bí thư thành ủy đến.

Trong buổi tiếp, Đức Hồng Y đã đề cập đến việc trước và sau chuyến đi thăm Vatican của ông Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết, Ngài cũng nói về những lời nhắn nhủ của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI với Giáo Hội Việt Nam. Ngài đã nói về tình hình di dân đang có tính toàn cầu, đặc biệt, với ngay đất nước mình, đang tạo ra nhiều vấn nạn mới cho xã hội và Giáo Hội.

Ngài cũng đề cập đến tính toàn cầu hóa đang biến cả nhân loại thành một ngôi làng nhỏ bé, vì thế, nếu có những bất hòa, hãy đối xử với nhau trong tình làng nghĩa xóm, tránh đối đầu, đối kháng hoặc loại trừ nhau, là điều rất xa lạ với Đức Ái của Tin mừng Đức Kitô.

Đáp lời, lãnh đạo chính quyền đã nhắc đến Thư Chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, mà theo đó, “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc” cho đến nay, vẫn là Kim chỉ Nam đúng hướng. Lãnh đạo chính quyền cũng ghi nhận những đóng góp quí báu của giới Công Giáo cho sự phát triển chung của đất nước.

Quí lãnh đạo chính quyền thành phố đã tặng Đức Hồng Y một Lẵng hoa, và Đức Hồng Y đã tặng lại mỗi vị một món quà gồm sách, 1 đĩa DVD Khai mạc Năm Thánh, Thông điệp Bác Ái trong Chân lý.

Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người cùng dự một bữa cơm thân mật. Buổi gặp gỡ kết thúc hồi 13 giờ 10 phút cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top