Chiên con và chiếc khăn diệu kỳ

Chiên con và chiếc khăn diệu kỳ

Chiên con và chiếc khăn diệu kỳ

TGPSG -- "Hãy để trẻ nhỏ đến cùng Ta"

Câu chuyện giữa Mẹ và Bé

Năm con lên 5 tuổi, Mẹ muốn con nhận biết và làm quen với môi trường xung quanh. Điều  quan trọng nhất là Mẹ muốn gầy dựng đức tin cho con. Mẹ không chỉ nói hoặc nghĩ, mà bằng việc làm  thực tế đưa con vào nhà thờ, tham dự thánh lễ, học giáo lý cùng các bạn và các anh chị.

Mẹ: “Bé ơi, con đã đến tuổi đi lễ,  cầu nguyện và học giáo lý rồi đó!

Con: “Dạ, con muốn di lễ  và giúp lễ giống anh Hai.”

Mẹ: “Ồ, tốt lắm con ạ... vậy mẹ sẽ cho con mặc quần áo đẹp để đến với Chúa nhé! Chúa sẽ đón con vào mỗi thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.”

Con: “Yeah! Con muốn đeo khăn quàng, con muốn đeo khăn quàng!”

Mẹ: “Dĩ nhiên rồi, con yêu!”

 Ngày đầu con đến nhà thờ, con nâng niu chiếc khăn và rất tự hào. Con còn hơi e ngại nên khá rụt rè. Ngày hai và kế tiếp những lần sau đó... bé bắt đầu quen bạn bè, quen Sơ và quen môi trường....

Chuyện xảy ra khi con bắt đầu biết nhận xét và bắt chước. Bên cạnh ưu điểm của con là lắng nghe và quan sát, thì khuyết điểm của con cũng xuất hiện... Con thấy bạn ngọ nguậy thì bắt chước... Thay vì đứng bằng 2 chân thì con đứng bằng 1 chân cho nó lạ. Con nhoài người ra ghế quỳ cho giống các bạn, có đôi lúc dường như “hot trend”...  Mẹ đứng sau theo dõi con mà hồi hộp.

Mẹ lại kiên nhẫn đồng hành cùng con bằng việc giải thích và khuyên con… Và theo năm tháng, con cũng dần hiểu chuyện hơn, ngay ngắn hơn trong nhà thờ... Mẹ cũng không quên kèm theo lời nhắn nhủ:  “Con nhớ lời Mẹ dặn nhé... đừng làm những điều không đúng,  Chúa sẽ buồn đấy!”

Con: “Dạ, con biết rồi Mẹ... nhưng con thấy Chúa đâu có buồn vì Chúa không có nói gì hết á…”

Mẹ: “Bó tay, Chiên non với muôn vàn  sự ngây ngô và đáng yêu!”

Thật tuyệt vời! Cám ơn Chúa đã cho… có mẹ và có con!

Top