Cảm xúc sâu lắng trong đêm “Cầu Nguyện Trong Âm Nhạc”

Cảm xúc sâu lắng trong đêm “Cầu Nguyện Trong Âm Nhạc”

Cảm xúc sâu lắng trong đêm “Cầu Nguyện Trong Âm Nhạc”

TGPSG -- Tối ngày 06.10.2023 vào lúc 18h30 tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn đã diễn ra sự kiện đêm “Cầu nguyện trong âm nhạc” với chủ đề “MẸ MỘT ĐỜI ĐA MANG” do Dòng Augustino Việt Nam tổ chức kết hợp cùng Ban Truyền Thông TGP Sài Gòn.

Để đảm bảo cho sự kiện tốt nhất, ngay từ rất sớm Ban Tổ Chức đã chuẩn bị chu đáo cho phần âm thanh, ánh sáng, trang trí.

MỘT LÒNG, MỘT TRÍ, HƯỚNG VỀ CHÚA

Các nhạc công đã đến từ sớm để ráp nhạc, chỉnh nhạc cụ phối hợp với bộ phận chỉnh âm thanh sao cho đêm diễn có được chất lượng âm thanh tốt nhất, đạt tiêu chuẩn nhà hát thính phòng.

MC đọc kỹ nội dung chương trình trước khi sự kiện bắt đầu

Danh sách bài hát được cẩn thận ghi chú để tiến trình đêm cầu nguyện được đúng lịch trình chuẩn bị.

Sắp tới giờ sự kiện có cơn mưa lớn bất ngờ ập đến nhưng không thể làm cản bước những bước chân đến tham dự buổi cầu nguyện

Đúng giờ, Linh mục Vincent Trần Kim Phú OSA đại diện Dòng Augustino lên phát biểu và khai mạc đêm “Cầu nguyện trong âm nhạc” với chủ đề “MẸ MỘT ĐỜI ĐA MANG”. Vì là 1 buổi cầu nguyện nên sau mỗi bài hát cộng đoàn sẽ giữ im lặng và không vỗ tay.

Cộng đoàn cùng cầu nguyện cho đêm sự kiện được diễn ra thành công

Bầu không khí thiêng liêng trong ánh nến tràn ngập không gian nguyện cầu

Bài hát mở đầu trong đêm cầu nguyện là bài hát “Bên máng cỏ (3)” của Linh mục Nguyễn Duy.

Không gì phù hợp hơn cho bài hát mở đầu này, ca ngợi việc Chúa Hài Đồng xuống trần gian cứu chuộc nhân loại thông qua việc Mẹ Maria thụ thai và vượt qua bao khó khăn để sinh ra Hài nhi Giêsu. Những khó khăn khi mang thai và sinh nở của Mẹ Maria cũng là điểm chung của các bà mẹ. Con trẻ được sinh ra từ trong lòng mẹ, nếu không có sự chịu thương, chịu khó của người cha, người mẹ thì liệu có được người con khôn lớn sau này?

Bài hát được bắt đầu từ người lĩnh xướng

Và “Bên máng cỏ (3)” dưới sự biểu diễn Tứ ca

Những tiết mục biểu diễn đem đến sự thăng hoa cảm xúc cầu nguyện. Những người tham gia biểu diễn đã thực sự thấm nhuần câu nói “Hát hay là cầu nguyện hai lần” như lời Thánh Augustino đã nói.

Không gian tràn ngập tập trung và cảm xúc lắng đọng ở từng người

Bên cạnh những bài hát Thánh nhạc, đêm cầu nguyện cũng khéo lồng ghép những bài hát đời thường nhưng mang nội dung tôn vinh Mẹ. Bài hát “Nhật ký của mẹ” của Ns Nguyễn Văn Chung và “Ước mơ của mẹ” của Ns Hứa Kim Tuyền

“Ngoài kia thế giới bao la rộng lớn

Còn thế giới của mẹ chính là con

Là niềm vui của con là ngôi nhà là gia đình”

Không gian ngập tràn cảm xúc, những tiếng nấc nhẹ khẽ vang lên trong khán phòng, những giọt nước mắt thương Mẹ rơi xuống… Mẹ ơi! Mẹ ơi! Mẹ ơi! Hẳn trong lòng những người tham gia buổi cầu nguyện đang nghĩ về Mẹ, thương Mẹ nhiều hơn!

Hãy cùng thinh lặng để nghe tiếng Chúa mời gọi rất nhẹ, nghe tiếng nói ẩn sâu trong tiềm thức đang thổn thức tiếng lương tâm của mình. Hãy để âm nhạc và giai điệu của “Lặng” giúp chúng ta hướng lòng về với Mẹ thân yêu của chúng ta. Ca khúc ‘Lặng” của Lm Trần Tuấn đưa cộng đoàn tới một miền cảm xúc mới, cảm xúc bình lặng, yên tĩnh trong tâm hồn.

XIN VÂNG, MẸ DẠY CON 2 TIẾNG “XIN VÂNG”!

Ca khúc “Xin vâng” của Lm Mi Trầm như 1 mệnh lệnh thôi thúc con Chúa dấn thân và làm theo những gì mà Lời Chúa đã dạy. Bài hát đưa cảm xúc của cộng đoàn từ “Lặng” sang phấn khỏi, tinh thần hy sinh và đức vâng lời noi gương Mẹ Maria.

“Đến đây với mẹ, đừng khóc nữa! Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi

Chỉ việc nắm lấy tay mẹ, giữ thật chặt nhé!

Mẹ sẽ bảo vệ con khỏi mọi thứ xung quanh

Mẹ sẽ luôn ở đây! Đừng khóc con nhé!

Con sẽ luôn ở trong tim mẹ kể từ hôm nay, bây giờ và mãi mãi về sau”

Đó là nội dung của bài hát nổi tiếng “You’ll be in my heart” của Ca - Nhạc sĩ Phil Collins. Bài hát ca ngợi sự bảo bọc, che chở của Mẹ. Dù bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào cũng có Mẹ ở bên, nâng đỡ, an ủi, vỗ về chúng ta. Vì đó là Mẹ!

Cả cộng đoàn đã cũng nhau đứng lên, đồng loạt mở ánh đèn flash của điện thoại sáng bừng lên như những vì tinh tú hưởng ứng nội dung của bài hát “You’ll be in my heart”

Tiếp đó Linh mục Vincent Trần Kim Phú OSA của Dòng Augustino Việt Nam đã lên phát biểu, cảm ơn sự hiện diện của cộng đoàn, của ban nhạc đã góp phần làm nên sự thành công của đêm “Cầu nguyện trong âm nhạc” với chủ đề “MẸ MỘT ĐỜI ĐA MANG”. Đồng thời ngài cũng chia sẻ đầy cảm xúc về câu chuyện gia đình mình, về mẹ của mình. Thông qua câu chuyện cá nhân, Linh mục muốn gửi gắm đến cộng đoàn 1 thông điệp “Những ai đang còn mẹ, hãy trân trọng người mẹ của mình. Hãy nhớ đến mẹ khi còn mẹ và hãy đọc một lời kinh cầu cho mẹ khi mẹ đã mất”

Để kết thúc đêm “Cầu nguyện trong âm nhạc” cộng đoàn đã đọc vang Kinh Lạy Cha và hát vang Kinh Kính Mừng.

Buổi cầu nguyện đã kết thúc, để lại nhiều cảm xúc sâu lắng cho cả cộng đoàn tham dự. Trước khi ra về Ban tổ chức đã chụp hình lưu niệm cùng nhau, ghi nhớ  buổi cầu nguyện để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng cộng đoàn.

 Bài & Ảnh: F.X. Nguyễn Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top