Các tu sĩ thăm viếng người nghèo và bệnh nhân trong dịp Giáng Sinh

Các tu sĩ thăm viếng người nghèo và bệnh nhân trong dịp Giáng Sinh

Các tu sĩ thăm viếng người nghèo và bệnh nhân trong dịp Giáng Sinh

(WGPSG / UCAN) Huế, Việt Nam – Các nữ tu ở miền Trung Việt Nam đã bận rộn tất bật trong dịp Giáng Sinh khi họ thăm viếng người nghèo và bệnh nhân, tặng quà và lương thực cho trẻ em.

Các nữ tử của Dòng Đức Mẹ Thăm Viếng đã tổ chức những bữa tiệc Giáng Sinh ngay tại tu viện cho 450 người ăn mày, người già neo đơn và người khuyết tật.

Các nữ tu cũng tặng cho họ chăn mền, dầu nấu ăn, gạo và quần áo.

Nữ tu Matta Nguyễn Thị Ngọc, trưởng ban bác ái xã hội của nhà dòng, nói: “Giáng Sinh là cơ hội cho người ta gặp nhau và chia sẻ cho nhau tình yêu Thiên Chúa, đặc biệt với những kẻ thiệt thòi trong xã hội.”

Nữ tu Anna Lê Thị Huệ, chị trưởng của cộng đoàn nữ tu ở giáo xứ Kim Đôi, nói: bốn nữ tu của nhà dòng đã chở gần 1.000 ký gạo bằng xe gắn máy đến cho những người nghèo ở các làng lân cận. Số gạo này do các ân nhân và chính các nữ tu biếu tặng.

Cũng vào dịp này, các nữ tử của Dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tụ họp 80 bệnh nhân HIV trong khu vực để tổ chức hát Giáng Sinh, múa ca và vui chơi cho họ. Họ cũng đưọc tặng quà gồm lương thực và quần áo.

Nữ tu Bênêđíctin Nguyễn Thị Diễn, người tổ chức tiệc vui này, nói rằng tụ họp các bệnh nhân HIV như vậy chính là để chia sẻ tình yêu Thiên Chúa và niềm vui Giáng Sinh cho họ.

Các nữ tu dòng Saint Paul de Chartres và dòng Chúa Cứu Thế ở Huế cũng viếng thăm người nghèo và bệnh nhân, tặng quần áo, kẹo và đồ chơi cho trẻ em của 100 gia đình nghèo.

Nữ tu Ephrem Nguyễn Thị Lựu nói: “Chúng tôi muốn đem niềm vui đến cho những trẻ em nghèo này.”

Nữ tu Lựu, 72 tuổi, nói: bà sẽ tổ chức tiệc Giáng Sinh cho 100 trẻ khiếm thị tại nhà dòng của bà vào ngày 27-12.
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top