Các lớp Tìm Hiểu Ơn Thiên Triệu: khai giảng niên khoá 2010-2011

Các lớp Tìm Hiểu Ơn Thiên Triệu: khai giảng niên khoá 2010-2011

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 10.10.2010, tại Trung Tâm Mục Vụ (TTMV), các lớp Tìm Hiểu Ơn Thiên Triệu đã bắt đầu khai giảng niên khóa mới 2010-2011.

Không khí trong lành và thời tiết mát dịu của buổi sáng Chúa nhật đã làm tăng thêm phần hăng hái, phấn khởi cho các anh em dự tu. Năm nay ban Ban Mục vụ Ơn gọi (MVƠG) đã nhận được trên 70 hồ sơ đăng ký vào lớp mới. Như thế tổng số của 5 lớp Tìm Hiểu Ơn Thiên Triệu đã lên đến con số gần 300.

Đúng 8g, trong khung cảnh trang nghiêm, ấm cúng của nhà nguyện Đại Chủng Viện thánh Giuse, các bạn trẻ đã cùng nhau tập hát để chuẩn bị cho thánh lễ.

Sau phần tập hát, cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, trưởng ban MVƠG, đã giới thiệu các Cha trong ban MVƠG và có lời chào mừng các anh em khóa mới 2010. Kế đến, dựa trên Tin Mừng ngày Chúa nhật, cha Giuse chia sẻ: “Khi muốn dạy chúng ta về đức ái, Chúa Giêsu kể cho chúng ta nghe dụ ngôn người Samaritanô nhân hậu. Khi muốn dạy chúng ta về lời cầu nguyện chân thật, Người nhắc đến trường hợp người Samaritanô bị phong hủi. Đó là lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho chúng ta làm sao để trở nên khiêm tốn hơn, để biết ca ngợi Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, ở mọi nơi, mọi lúc.”

Một cách cụ thể hơn cha Giuse hướng đến các anh em dự tu, những người đang thao thức với ơn gọi được trở nên những thợ gặt của Chúa: “Trong dịp tĩnh tâm đầu niên khóa mới 2010-2011, chúng ta có dịp suy gẫm về tình yêu của Thiên Chúa trong lịch sử của bản thân. Những biến cố xảy ra trong cuộc đời chính là những dịp Thiên Chúa muốn tôi luyện chúng ta trở nên những con người khiêm tốn hơn, nhạy cảm hơn trước những ơn huệ của Người. Tất cả những biến cố vui buồn trong cuộc đời sẽ thật sự có ý nghĩa nếu chúng ta biết nhìn chúng qua lăng kính đức tin và với một tâm hồn đơn sơ, thanh khiết.”

Sau đó các bạn trẻ đã có những giây phút để cầu nguyện, xét mình, gặp gỡ Chúa trong thinh lặng tại nhà nguyện ĐCV và khuôn viên TTMV.

Đúng 9g45, sau hồi chuông báo hiệu, các anh em dự tu sinh hoạt theo lớp tại các phòng học của TTMV. Mỗi lớp có 3 Cha phụ trách. Các Cha sẽ đồng hành và giúp các bạn trẻ trong hành trình tìm hiểu ơn thiên triệu, được thể hiện qua những điều kiện cần thiết để sau này có thể trở nên những chủng sinh và linh mục gương mẫu, thánh thiện.

Kết thúc phần sinh hoạt theo lớp là thánh lễ lúc 10g40 tại nhà nguyện ĐCV do Đức Hồng Y Gioan Baotixita chủ tế. Đồng tế với ĐHY có cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc TTMV, cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, đặc trách Chủng sinh Dự bị và 10 cha trong ban MVƠG Giáo phận. ĐHY, trong tâm tình người Cha chung của Giáo phận, đã dành cho các anh em dự tu những tình cảm đặc biệt. Trong bài giảng, Ngài nhắc đến ơn gọi linh mục là hoa trái của lời cầu nguyện, trước tiên là nơi gia đình, kế đó là trong giáo xứ và lớn hơn là trong toàn giáo phận. Tuy nhiên, để hoa trái đó tiếp tục được triển nở và không bị sâu rầy, mọi thành phần dân Chúa cần phải nỗ lực vun tưới những ơn gọi đó bằng lời cầu nguyện và đề phòng dịch bệnh là những thói đời hay những toan tính theo kiểu hoàn toàn thế tục.

Thánh lễ trang nghiêm và sốt sắng kết thúc lúc 11g50. Sau đó, ĐHY, quý Cha và các anh em dự tu cùng nhau dùng bữa cơm trưa thân mật tại nhà cơm ĐCV, kết thúc buổi tĩnh tâm tháng, cũng là buổi khai giảng niên khóa mới.

Những lời chào tạm biệt chân thành, những cái bắt tay thân thiện, những ánh mắt rạng rỡ và những nụ cười tươi tắn trên gương mặt trẻ trung, đầy nhiệt huyết của các anh em dự tu hứa hẹn triển nở những chủng sinh tài đức và những mục tử tốt lành cho Giáo phận thân yêu của chúng ta.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top