Các Bà Mẹ Công Giáo mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Các Bà Mẹ Công Giáo mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

WGPSG -- Một năm có 365 ngày, nhưng đặc biệt có một ngày rất có ý nghĩa và quan trọng đối với người phụ nữ. Đó chính là ngày 8/3, ngày dành để tôn vinh và đề cao vai trò của người phụ nữ trên toàn thế giới.

Năm 1910, Hội nghị Quốc Tế Phụ Nữ lần 2 họp tại Copenhagen thủ đô nước Đan Mạch đã quyết định lấy ngày 8/3 là ngày Quốc Tế Phụ Nữ.

Ngày 29/06/1995 Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã đề cập đến phẩm giá của người phụ nữ: “ Người ta đã xem nhẹ phẩm giá của người phụ nữ, bỏ qua mọi quyền hạn của họ, gạt họ ra ngoài lề xã hội, thậm chí biến họ thành nô lệ. Nhân loại đã mắc một món nợ khổng lồ vì truyền thống trọng nam khinh nữ”.

Nhìn thấy tầm quan trọng của vai trò người phụ nữ trong Giáo Hội và Xã Hội hôm nay, linh mục Gioan Baotixita Võ văn Ánh, Đại Diện Giám Mục Đặc Trách Giáo Dân kiêm Cha Tổng Linh Hướng Hội CBMCGVN, đã tổ chức Thánh Lễ họp mặt mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3/2010 tại Thánh Đường Giáo Xứ Tân Định. Thành phần tham dự gồm Các bà mẹ Công Giáo trong Giáo Phận, các chị em phụ nữ trong Giáo Xứ Tân Định và đặc biệt Cha đã mời 500 chị em phụ nữ không Công Giáo đến tham dự Thánh Lễ này. Đây là sáng kiến của Cha đã làm trong 3 năm nay nhằm giúp chị em phụ nữ gần gũi thân thiện trong tình thương mến thương, dẹp bỏ được bức tường ngăn cách giữa người Công Giáo và người không Công Giáo, sống kết nghĩa chan hòa giữa tình người với người.

Nhận lời mời của Cha GB Võ Văn Ánh, Đức Cha Phaolô Bùi văn Đọc, Giám Mục Mỹ Tho, kiêm Chủ Tịch Uy Ban Giáo Lý Đức Tin trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đến dâng Thánh Lễ cùng 4 Linh Mục Đồng Tế.

Trong bài giảng, với chất giọng của người Nam Bộ rất gần gũi nhẹ nhàng, Đức Cha đã đưa ra các tiêu chuẩn để đánh giá một người phụ nữ đạo hạnh và tốt. Đó là:

1 - Sự dịu dàng của người phụ nữ có tác dụng thay đổi một con người tính khí bất thường và chính là chứng tá cho sự dịu dàng của Thiên Chúa.
2 – Lòng nhân hậu của người phụ nữ luôn luôn nhạy cảm trước những nỗi đau khổ bất hạnh của người khác, là hiện thân của lòng thương xót Chúa Kitô.
3 – Sự đảm đang của người phụ nữ làm cho gia đình trở thành tổ ấm yêu thương. Người phụ nữ ngày nay đang dần dần khẳng định được vai trò quan trọng trong đời sống Giáo Hội và Xã Hội. Người phụ nữ giỏi là người luôn biết đảm việc nước giỏi việc nhà, biết dung hòa công việc Xã Hội và Gia Đình.
4 – Sự can đảm: Xã hội ngày nay tràn ngập những điều xấu xa mắt thấy tai nghe hàng ngày nên người phụ nữ phải biết can đảm góp ý và kiên quyết chống lại những điều xấu.
5 – Khả năng lãnh đạo: người phụ nữ ngày nay phải biết quyết định đúng thời đúng lúc và biết chịu trách nhiệm hướng dẫn gia đình của mình.
6 – Trau dồi kiến thức, trình độ văn hoá, nâng cao hiểu biết và cầu tiến để không là người phụ nữ tụt hậu.
7 – Biết chọn lựa: Nếu phải chọn lựa giữa thành công và hạnh phúc, thì người phụ nữ phải biết cân nhắc tìm ra điều tốt nhất để gia đình tồn tại, có khi phải hi sinh ý riêng để đem lại cho gia đình tình yêu và hạnh phúc.

Qua bài giảng này, mọi người đều nhận thấy Đức Cha đã tặng cho chị em phụ nữ món quà có ý nghĩa nhất.

 

Thánh Lễ hôm nay có khoảng 1.500 người tham dự, thật đông và hân hoan. Mọi người ra về với món quà là hộp bánh ngọt ngào của Cha Sở Tân Định GB - Đặc Trách Giáo Dân - trao tặng. Niềm cảm xúc dâng lên dạt dào trong lòng mỗi người qua nụ cười rạng rỡ.

Sau Thánh Lễ, Đức Hồng Y đến chúc mừng Ban Chấp Hành Hội CBMCG-GP và Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ Tân Định vì Vị Chủ Tịch HĐGX là người phụ nữ. Ngài đã trao cho chị em 2 món quà có ý nghĩa nhắc nhở chị em luôn biết cầu nguyện trong đời sống của mình: cầu nguyện với Chúa, cầu nguyện với Đức Mẹ và cầu nguyện cho Đức Hồng Y nữa. Nguyện xin Chúa chúc phúc lành cho các chị em nhân ngày đặc biệt này. Hẹn gặp lại ngày này năm sau.

Maria Nguyễn Thị Ngọc
Hội Trưởng Hội CBMCG - GP

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top